ยอดสังเวยน้ำท่วมรัฐเกรละเพิ่มเป็น 370 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

สถานการณ์น้ำท่วมรัฐเกรละภาคใต้ของอินเดียยังวิกฤติ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 370 แล้วนับถึงวันอาทิตย์

ทหารเรืออินเดียอพยพผู้ประสบภัยด้วยเฮลิคอปเตอร์ ที่เมืองพาราวูร์ เมื่อวันเสาร์ / AFP

    สุภาษ ที. วี. โฆษกรัฐบาลท้องถิ่นรัฐเกรละ เผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม ถึงยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมนับแต่เริ่มฤดูมรสุมตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคมจนถึงวันอาทิตย์ ว่าเพิ่มเป็นอย่างน้อย 370 รายแล้ว โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตว 46 คน

    อุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปีรัฐนี้ยังทำให้ถนนและสะพาน 134 แห่งได้รับความเสียหาย หลายพื้นที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก และชาวบ้านหลายแห่งไม่มีไฟฟ้าใช้รวมถึงไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ภาวะขาดแคลนอาหารและน้ำสะอาดเริ่มมีมากขึ้นในหลายพื้นที่ ซ้ำร้ายเกิดดินถล่มหลายแห่งสร้างความเสียหายทั้งหมู่บ้าน ประชาชนเกือบ 725,000 คนไร้ที่อยู่ต้องอาศัยตามศูนย์พักพิงต่างๆ

กู้ภัยช่วยกันอุ้มคนชราและสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นที่น้ำท่วม ที่หมู่บ้านมาลา / AFP

    ทางการรัฐเกรละประเมินว่า น้ำท่วมครั้งนี้สร้างความเสียหายแล้วอย่างน้อย 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้านมุขมนตรีรัฐเกรละเสนอขอเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจากรัฐบาลกลาง และขอให้ส่งเฮลิคอปเตอร์อีก 20 ลำและเรือยนต์ 600 ลำ เพื่อมาช่วยชาวบ้านที่ยังติดค้างในบ้านที่น้ำท่วม

    เมื่อวันเสาร์ นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ในรัฐเกรละทางอากาศ และประกาศอนุมัติเงินช่วยเหลือทันที 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"