ขังอนุบาลดับคารถ ยังเกี่ยงค่าเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

   ตำรวจเป็นคนกลางเจรจาค่าเสียหาย หลังคนขับรถโรงเรียนสะเพร่า ขังเด็กหญิงวัย 3 ขวบไว้ในรถตู้จอดกลางแดดตั้งแต่เช้าจนเย็นเสียชีวิตอนาถ สุดท้ายตกลงกันไม่ได้เมื่อพ่อเด็กเรียก 8 แสน ขณะที่ทางโรงเรียนขอจ่าย 3 แสน นัดคุยกันครั้งหน้า

    เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ที่ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี คณะผู้บริหารโรงเรียนบำรุงมุสลีมีน นัดพบกับครอบครัวของ ด.ญ.นูรนาเดีย มะ อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนบำรุงมุสลีมีน ที่เสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน เพราะความสะเพร่าของคนขับรถ เพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหาย โดยฝ่ายโรงเรียน ได้แก่ นายเพาวัช เล็งสือนิ ผู้อำนวยการโรงเรียน ส่วนครอบครัวผู้เสียหาย ประกอบด้วย น.ส.นูรณดา ลาเต๊ะ และนายอับดุลเลาะ ยามา พ่อแม่เด็กซึ่งได้หย่าร้างกันแล้ว มี พ.ต.ท.วีระ เทพภูเวียง รอง ผกก.สส.สภ.สายบุรี เป็นคนกลาง  
    เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา นายอาหะมะ สารอเอง ขับรถรับ-ส่งนักเรียนด้วยรถตู้ส่วนตัว ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นข 1612 นราธิวาส รับนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ในพื้นที่ไปส่งยังโรงเรียนบำรุงมุสลีมีน เลขที่ 207หมู่ 3 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี วันดังกล่าวมีนักเรียนนั่งมาในรถกว่า 10 คน เมื่อถึงโรงเรียน นักเรียนได้ลงจากรถไม่ครบจำนวน แต่คนขับมิได้ตรวจนับ กลับรีบปิดประตู้ล็อกรถ แล้วขับรถไปจอดหน้าโรงเรียนกลางแดด โดยที่ ด.ญ.นูรนาเดียหลับอยู่ที่เบาะท้ายรถ มาทราบเรื่องช่วงเย็นที่แม่มารับลูก แต่ครูประจำชั้นแจ้งว่าเด็กไม่ได้มาเรียน แต่แม่ยืนยันว่าส่งขึ้นรถรับ-ส่งเอง จึงได้ตรวจที่รถ พบ ด.ญ.นูรนาเดียติดอยู่ภายในรถรับ-ส่งโรงเรียน สภาพเด็กทุนรนทุราย มีเลือดไหลออกจากจมูก จึงรีบส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตำรวจ สภ.สายบุรีได้ควบคุมตัวคนขับรถดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ขนส่ง
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเจรจาดังกล่าวผ่านไปราว 1 ชั่วโมง สองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากนายอับดุลเลาะ ยามา พ่อของ ด.ญ.นูรนาเดีย ยืนยันต้องการเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 8 แสนบาท ขณะที่ทางโรงเรียนขอจ่าย 3 แสนบาท ส่วน น.ส.นูรีดา ลาเต๊ะ แม่ของ ด.ญ.นูรนาเดีย ไม่ติดใจและไม่ขอเรียกร้องค่าเสียหาย แล้วแต่ทางโรงเรียนจะพิจารณาให้ตามความเหมาะสม เจ้าหน้าที่จึงต้องจัดให้มีการไกล่เกลี่ยอีกครั้ง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"