รวบแล้วโจ๋ขอนแก่นงัดบ้าน 'หมอฐิติ' ขโมยแว่นผ่าตัดไปจำนำเพียง 1,000 บาท


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.61 - ที่งานสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษ์ ผกก สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิษณุ  จันทร์พล สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น   ทำการควบคุมตัวนายอนุชา ตันปุระ   อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่  5  ม.11 ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.317/2561 ลงวันที่ 17 ส.ค. 61 ในข้อหาลักทรัพย์ ( แว่นตาแพทย์สำหรับผ่าตัด ) โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯหรือรับของโจร หลังถุกเจ้าหน้าที่ตำรวจชึดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นและ กก.3 บก.สส.ภ.4 จับกุใตัวได้ภายในบ้านพีกก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น 

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากที่ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปทำการลักทรัพย์บ้านพักภายในศูนย์แพทย์6 เขต มข.โดยคนร้ายขโมยทรีพย์สินไปรมหลายรายการ โดยเฉพาะ แว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือด ราคา 80,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายอย่างต่เนื่อง

"ในช่วงเย็นวันนี้ได้มีเจ้าของร้านรับจำนำ แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีคนร้ายนำสิ่งของคล้ายกับกล่องแว่นผ่าตัด มาจำนำที่ร้าน อยากให้เจ้าหน้าตำรวจไปตรวจสอบ หากใช่ก็ให้นำไปคืนแพทย์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ร้านพบว่าเป็นกล่องพร้อมแว่นผ่าตัดของหมอที่แจ้งหายไปจริง จึงตรวจยึดกลับคืนมาและได้นำไปคืนให้คถณหมอแล้ว  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานต่างๆ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวที่ บ้านพักพร้อมนำตัวไปชี้จุดที่นำกล่องแว่นไปจำนำด้วย"

พ.ต.อ.จำลอง กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยไม่รู้ว่าเป็นแว่นผ่าตัด คิดว่าเป็นแว่นที่ใส่สำหรับเล่นเกมส์ จึงนำไปจำนำที่ร้าน ในราคา 1,000 บาท  ซึ่งทางร้านได้ขอเอกสารผู้นำสิ่งของไปจำนำ จากทางร้าน จุดนี้คือประเด็นและข้อมูลที่นำไปสู่การติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ที่บ้านพักในเขต อ.เขาสวนกวาง ขณะเดียวกันผู้ต้องหายังรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลและตามยึดของกลางกลับมาคืนให้ผู้เสียหาย ทั้งนี้ จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ส.ค. 2561 ที่สภ.เมืองขอนแก่น อีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"