คิดถึงอาหารสภา


เพิ่มเพื่อน    

       อีกหนึ่งแห่งที่ได้ฤกษ์ย้ายคือ รัฐสภา จากถนนอู่ทองใน เขตดุสิต ไปปักหลักที่อยู่ใหม่แถวเกียกกาย ซึ่งขณะนี้ก็กำลังอยู่ระหว่างทยอยขนย้ายข้าวของ โดยหัวเรือของสภานิติบัญญัติฯ “พรเพชร วิชิตชลชัย” ระบุว่า จะย้ายออกประมาณปลายปี 61 ถึงต้นปี 62

       มุมหนึ่งของรัฐสภา คือความผูกพันของใครหลายคน อย่างบรรดาอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เชื่อว่าหลายคนมีความคุ้นชินคุ้นเคย และอาจจะเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง โดยเฉพาะช่วงที่มีสองสภาตามปกติ การพิจารณากฎหมายสำคัญๆ เรียกว่า ส.ส.ต้องอยู่กันค่อนคืน ทำให้ต้องทั้งทำงาน ทั้งกินและนอนอยู่ที่นี่ ถึงขนาดมีร้านบาร์เบอร์ตัดผมชาย-หญิง ร้านนวดแผนไทย เป็นต้น เพื่อรองรับความต้องการของสมาชิก     

       แต่เมื่อการบ้านการเมืองทุกวันนี้อยู่ระหว่างรัฐประหาร อดีต ส.ส.จึงตกงาน แต่ก็ไม่วายแวะเวียนมาตัดผมอยู่สม่ำเสมอ เช่น วิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เคยถามว่าทำไมถึงมาใช้บริการที่นี่ ก็พอจับใจความได้ว่าไม่รู้จะไปตัดที่ไหน

       ล่าสุด “เทพไท เสนพงศ์” อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และ “ราเมศ รัตนะเชวง” มือกูรูกฎหมายค่ายแม่พระธรณีบีบมวยผม ควงแขนกันมารัฐสภา แถมยังบุกถึงรังนกกระจอก เมื่อถามไถ่จับใจความได้ว่า “คิดถึงอาหารที่ครัวพี่วรรณ”  ร้านอาหารเก่าแก่ประจำรัฐสภา 

       หลังจากนี้คงได้ปะหน้านักการเมืองอยู่บ่อยๆ ก็ดีนะเหมือนที่ได้สภาปกติกลับมา.

                                มินนี่เมาธ์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"