'บิ๊กตู่'ตรวจเยี่ยมBTS ปลื้มคนกรุงเชียร์สู้ๆ


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค. 61 - ที่สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ โดยออกเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ  ไปยังสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า (S12) โดย นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน (รถไฟฟ้า BTS ) มอบบัตรรถไฟฟ้า BTS ที่เป็นภาพนายกรัฐมนตรีสวมชุดข้าราชการ บังคับรถไฟฟ้า เมื่อครั้งนายกฯเดินทางไปเปิดสถานีรถไฟฟ้าสำโรง ให้กับนายกฯใช้ มีมูลค่าเงินในบัตร 500 บาท นายกฯยังกล่าวว่า ไม่เคยไปไหนมา 10 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคณะของนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้มีประชาชนตะโกนให้กำลังใจว่า "ลุงตู่สู้ ๆ ลุงตู่นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่" ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับยิ้ม สำหรับการขึ้นรถไฟฟ้าครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้โดยสารรถไฟฟ้าร่วมกับประชาชนทั่วไป ไม่มีการปิดกั้น จึงได้รับความสนใจ ซึ่งมีประชาชนทักทายอย่างต่อเนื่อง โดยนายกฯ ได้ลุกให้ผู้โดยสารคนอื่นนั่งแทนเก้าอี้ตัวเอง รวมทั้งเดินทักทายในขบวนรถ พร้อมพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ใช้บริการรถไฟฟ้า ก่อนที่นายกฯจะระบุว่า สิ่งที่รัฐบาลทำมาทั้งหมดก็ทำให้กับประชาชน เพื่อให้ได้รับบริการที่สะดวกสบายและมีอนาคตที่ดี

ทั้งนี้ เมื่อนายกฯมาถึงบริเวณทางเดินยกระดับ (สกายวอล์ก) สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ได้รับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการและพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยข้อมูลคลองเดินเรือในคลองภาษีเจริญ เส้นทางส่วนต่อขยายไปวัดกำแพงบางจาก และแผนงานการพัฒนาการเดินเรือในคลองภาษีเจริญและส่วนต่อขยายในอนาคต จากพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหาร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"