ฝนถล่มตราด!หลายหมู่บ้านจมบาดาล


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค. 61 - นายภานุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ จ.ตราด เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องตลอดทั้งวันทำให้ อ.บ่อไร่ น้ำท่วมหนักกว่าครั้งแรก โดยปริมาณน้ำมาจากน้ำตกคลองแก้วเป็นหลัก และไหลลงคลองบ่อไหลแล้วไหลท่วมพื้นที่ในเขตเทศบาล ต.บ่อพลอย ใน 4-5 หมู่บ้าน และต.นนทรี มีน้ำท่วมหลายหมู่บ้าน และ ต.ช้างทูน มี 3 หมู่บ้าน ส่งผลให้ถนนที่มุ่งสู่ อ.บ่อไร่ ไม่สามารถเดินทางมาได้ทั้งหมด ยกเว้นรถขนาดใหญ่ที่มีความสูงซึ่งหากฝนยังตกลงมาอีก อาจจะส่งผลกระทบเพิ่มได้ ต้องยอมรับว่าสู้กับน้ำฝนไม่ได้ จึงต้องหาทางแก้ปัญหานี้ใหม่ ด้วยการสร้างสะพานและถนนให้สูงขึ้นเพื่อให้อ.บ่อไร่ไม่ถูกตัดขาดจากเหตุน้ำท่วม

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ระดับน้ำที่คลองยอ และคลองบ่อไร่ที่สี่แยกบ่อไร่ มีระดับน้ำสูงจากพื้นถนนสูงกว่า 80-90 เซนติเมตร รถยนต์ไม่สามารถเดินทางไปได้ ยกเว้นรถบรรทุกขนาดใหญ่ ถึงแม้ฝนได้หยุดตกแล้วในเวลา 23.00 น. วันที่ 14 ส.ค. อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์เตือนภัยพิบัติเเห่งชาติได้แจ้งว่า ในพื้นที่ จ.ตราด ยังมีฝนตกหนัก โดยเฉพาะ อ.บ่อไร่

นายอุบล บุตรทศ อายุ 53 ปี ผู้ประสบภัยรายหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลบ่อพลอย ขนที่นอน เสื้อผ้า ทรัพย์สินมีค่า บางส่วนในบ้านเช่า ขึ้นที่สูงไว้ได้ทัน บางส่วนถูกน้ำท่วมเสียหาย โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์คู่ใจที่ขี่ไว้ทำงาน จอดไว้หลังบ้าน ย้ายหนีน้ำไม่ทันถูกน้ำท่วมเกือบมิดคันเสียหาย และขอร้องให้ส่วนราชการเข้าช่วยเหลือด้วย

สำหรับอุทกภัยครั้งนี้ เป็นครั้งที่สองในปีนี้ โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา และครั้งนี้หนักกว่าครั้งแรก ขณะที่ ต.บ่อพลอย เคยถูกน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี พ.ศ.2537 ครั้งนั้นน้ำท่วมสูงกว่านี้ ส่วนพื้นที่เสียหายจากอุทกภัยในอำเภอบ่อไร่ มี 3 ตำบล คือ ต.บ่อพลอย ม.3 ม.9 และ ม.10 รวม 230 ครัวเรือน ขณะที่ ต.ช้างทูน และต.หนองบอน ยังไม่สรุปข้อมูลว่าเสียหายเท่าไหร่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"