พ่อหมอเสื้อแดง


เพิ่มเพื่อน    

       เป็นโหรประจำเสื้อแดง พราหมณ์ศักดิ์ระพี   พรหมชาติ ไม่เพียงเป็นพ่อหมอเท่านั้น เคยสร้างวีรกรรมที่เป็นที่รู้จัก ขณะชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 เป็นหัวเรือ พาแนวร่วมไปเทเลือดหน้าทำเนียบรัฐบาล สาปแช่งรัฐบาลในขณะนั้น

       ไม่เพียงแต่เป็นพ่อหมอประจำคนเสื้อแดง อีกด้านหนึ่ง ยังสนใจงานการเมืองเป็นอย่างมาก มาอย่างยาวนาน นอกจากงานประจำที่รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการทางทีวีสีแดงแล้ว ยังเคยชิมลางลงสนามการเมือง ผ่านการเลือกตั้งชิงชัยนายก อบจ.สกลนคร เมื่อหลายปีก่อน แม้จะพลาดหวัง แต่เจ้าตัวก็พร้อมสู้ต่อ หากวันข้างหน้าสนามการเมืองเปิด ไม่ว่าจะเป็นสนามเล็ก สนามใหญ่ พร้อมหมด หากได้รับโอกาสจริงๆ 

       แถมยังสนิทสนมคุ้นเคยกันดีกับบิ๊กๆ แกนนำเสื้อแดงหลายคน โดยเฉพาะ 2 คู่หูเสื้อแดง เดอะเต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ ก็ได้พราหมณ์ผู้นี้ ทั้งตรวจดวงชะตา พื้นฐานดวง ไปจนถึงแนะนำเคล็ดเสริมดวง บอกให้ตู่-จตุพรไปไหว้พระ ทำบุญ 9 วัด สร้างสิ่งก่อสร้างที่เป็นประโยชน์ต่อคนหมู่มาก

       แทบเรียกได้ว่า พราหมณ์ศักดิ์ระพี เป็นอีกหนึ่ง พ่อหมอ ให้ จตุพร เลยทีเดียว

       เจ้าตัวยังบอกอีก

     "ตู่ จตุพร เขาชอบทางด้านนี้นะ เรื่องพระ เรื่องความเชื่ออะไรแบบนี้ ในบ้านเต็มไปด้วยพระ ดูแล้วมีพระพุทธรูปต่างๆ อาจจะมากกว่าบางวัดเสียอีก หากมีเวลาก็จะไปทำบุญ ดูภายนอก บนเวทีอาจพูดจาดุเดือด แต่มาเจอข้างนอกกลับสุภาพ เรียบร้อย เหมือนไม่ใช่คนเดียวกันเลย"

       เป็นทั้งพ่อหมอเสื้อแดง พ่อหมอประจำตัว ตู่-จตุพร มักแนะนำศาสตร์อีกด้านที่อธิบายไม่ได้ทางวิทยาศาสตร์ให้อยู่เสมอๆ

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"