แค่ติดหูไม่พอ


เพิ่มเพื่อน    

      เรียกว่าเรตติงกำลังไปได้สวยสำหรับ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับผลโพลล่าสุดที่ยกให้เป็น "ผู้นำอันดับหนึ่ง" สอดคล้องกับเสียงเชียร์ของชาวบ้านหลังลงแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองเพชรบุรี

      “อยากให้เป็นนายกฯ ไปตลอดชีวิตได้ไหม?”

      เล่นเอานายกฯ ยิ้มแก้มปริ ส่วนจะเป็นอย่างที่เรียกร้องได้หรือไม่ คงต้องดูความชัดเจนอีกครั้งว่า บิ๊กตู่ จะยอมไปอยู่ในบัญชีนายกฯ ของพรรคการเมืองใด ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มสามมิตรและพรรค รปช.

      ระหว่างที่กำลังอุบไต๋ ก็ขอเวลาทำงานให้ชาวบ้านโกยคะแนนให้เต็มกระเป๋าพลางๆ ก่อน โดยเฉพาะมุ่งเน้นทำโครงการไทยนิยมยั่งยืน ให้ประชาชนเข้าใจแบบแจ่มชัด 

      หลังมีเสียงวิพากษ์ว่าคนไม่ค่อยรู้จัก ซึ่งเป็นประเด็นที่ภาครัฐต้องค่อยๆ ชี้แจงรายละเอียดอย่างต่อเนื่อง อย่ายอมแพ้ที่จะช่วยยกระดับวิถีชีวิตของชาวไทยให้ดีขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง  

      โดยอาศัยกลไกระหว่างรัฐบาลและประชาชน ประกอบด้วย ข้าราชการ หน่วยงานความมั่นคง  ปราชญ์ชาวบ้าน จิตอาสาในพื้นที่เป็นแกนหลัก ลงไปรับฟังและสนองความต้องการชาวบ้าน

      สรุปง่ายๆ ว่าโครงการไทยนิยมยั่งยืน คือการทำงานแบบพีระมิด นำปัญหาของชาวบ้านระดับล่างขึ้นไปสู่การแก้ไขถึงฐานรากสังคมอย่างยั่งยืน ไม่ใช่เฉพาะหน้าโดยที่ระดับบนให้คำแนะนำและสนับสนุน  แตกต่างจากเดิมที่รัฐบาลจะออกนโยบายจากหอคอยงาช้างลงไประดับล่าง บางครั้งไม่ตรงความต้องการของคนในพื้นที่

       “คำว่าไทยนิยมที่ผมคิด เป็นการทำเพื่อประชาชน พูดกันจนติดปากติดหู และถ้าติดปากติดหูได้มากเท่าไหร่ยิ่งดี เข้าใจว่าอะไรคือประชารัฐ อะไรคือไทยนิยม เพื่อประชาชนผ่านกลไกที่สุจริต โปร่งใส มีธรรมาภิบาล โดยแนวคิดไทยนิยมไม่ได้ต้องการไปล้มล้างอะไรของใคร แต่ต้องการให้คนไทยนิยมสิ่งที่ดีงาม ความสุขความถูกต้อง” นายกฯ กล่าว

      โครงการไทยนิยมยั่งยืนแค่ติดหูยังไม่พอ ต้องทำให้ชาวบ้านเข้าใจถึงแก่นแท้ ทำได้เมื่อไหร่รับรอง "ลุงตู่" ฉลุยแน่นอน.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"