ฟอร์จูนเนอร์ชนดับ นักปั่นวัยเกษียณ


เพิ่มเพื่อน    

    อดีตผู้ช่วยผู้จัดการแบงก์ใช้ชีวิตหลังเกษียณด้วยการปั่นจักรยานออกกำลังยามเช้า ขณะแวะซื้อของที่ร้านขายเครื่องมือการเกษตร ฟอร์จูนเนอร์แหกเลนพุ่งชนทั้งคนทั้งของก่อนอัดสาไฟฟ้าขาด 2 ท่อน ผลอดีตผู้ช่วย ผจก.เสียชีวิตคาที่ เจ้าของร้านไปเปิดรถเผยได้กลิ่นเหล้าคลุ้ง ตำรวจคุมตัวหนุ่มวัย 25 ดำเนินคดีพร้อมตรวจแอลกอฮอล์
    เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 13 สิงหาคมนี้ ร.ต.อ.สุภณ ตรงบรรทัด รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางเสาธง รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กทม. มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง พบว่าริมถนนกาญจนาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าไปถนนบางแค เลนซ้ายสุด พบรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีเทา ทะเบียนป้ายแดง ภ 4195 กรุงเทพมหานคร ชนกำแพงรั้วปูนจนด้านหน้ารถพังยับเยิน โดยมีเสาไฟฟ้าสูงประมาณ 12 เมตร ถูกชนขาด 2 ท่อน ใกล้กันพบศพนายวันชัย สดศฤงฆาร อายุ 67 ปี สภาพศพสวมชุดปั่นจักรยานสีขาว นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนกองบันไดไม้ไผ่ มีบาดแผลฉกรรจ์และกระดูกหักหลายแห่ง โดยมีรถจักรยานแบบเสือภูเขา สีดำ ล้มอยู่ นอกจากนี้เสาไฟที่หักโค่นยังดึงเอาเสาไฟต้นอื่นเอนลงมาอีก 8 ต้น ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งสิ้น 3 คนคือ นายจารุกิตต์ สุทธิวงศ์วณิช อายุ 25 ปี คนขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์, นายวีรวุฒิ สินกระอาจ อายุ 25 ปี และนายศรายุทธ แซ่อึ้ง อายุ 25 ปี ทั้ง 3 คนบาดเจ็บเล็กน้อยจากการกระแทกกับถุงลมนิรภัย
    ผู้เห็นเหตุการณ์คือ นายมงคล สารกิจ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านขายอุปกรณ์และเครื่องมือการเกษตรบริเวณดังกล่าว ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ขณะที่กำลังจะเปิดร้าน ได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ส่งเสียงเห่าอยู่หน้าร้าน จึงเดินออกมาดู ปรากฏว่ามีรถยนต์พุ่งเข้ามาชนข้าวของที่วางอยู่หน้าร้านจนกระจัดกระจาย พร้อมกับพุ่งชนลูกค้าที่ยืนอยู่บริเวณหน้าร้านจนร่างกระเด็น ก่อนรถยนต์คันดังกล่าวจะเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้าเต็มแรงจนเสาไฟขาด แล้วรถก็ไถลไปชนอัดอยู่กับรั้วปูกข้างร้านของตนเอง จากนั้นตนได้วิ่งไปดูคนที่ถูกชน พบว่านอนเสียชีวิต และไปดูที่รถฟอร์จูนเนอร์ เมื่อเปิดประตูรถก็พบชายวัยรุ่น 3 คนอยู่ในรถโดยได้กลิ่นสุราคลุ้ง จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ
    ต่อมา น.ส.อุมา ตันติวิกูลกิจ อายุ 64 ปี ภรรยานายวันชัยผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นศพสามีก็ถึงกับเข้าทรุดร่ำไห้ ก่อนจะเปิดเผยว่า ตนเองกับสามีอยู่กันตามลำพังนานหลายสิบปี หลังจากสามีเกษียณจากงานธนาคารในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการ ก็หันมาออกกำลังกายปั่นจักรยานยามว่าง ทำแบบนี้ทุกเช้าเป็นเวลา 4 ปีแล้ว โดยวันนี้ก่อนสามีออกจากบ้านได้บอกว่าจะไปปั่นจักรยาน และจะแวะซื้อกระป๋องฝักบัวรดน้ำต้นไม้ตรงบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ไม่คิดเลยว่าสามีจะมาตายแบบนี้ 
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายจารุกิตต์ คนขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์  2 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินอันเป็นของหลวงหรือของสาธารณะเสียหาย ส่วนเรื่องผู้ต้องหาจะเมาหรือไม่ อยู่ระหว่างส่งไปตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย ซึ่งหากพบปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก็จะเพิ่มข้อหาเมาแล้วขับ ส่วนทรัพย์สินของการไฟฟ้าฯ เสียหายนั้น ผู้ต้องหาจะต้องชดใช้ทั้งหมด
    อีกราย กลางดึกย่างเข้าวันจันทร์ เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ทะเบียน ณพ 9303 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนต้นไม้จนพลิกคว่ำ บริเวณร่องกลางถนนมิตรภาพเลี่ยงเมือง กิโลเมตรที่ 64 ขาเข้ากรุงเทพฯ ก่อนถึงสำนักงานขนส่งปากช่อง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จนรถพังยับ ล้อหน้าฝั่งคนขับหลุดออกจากรถ เป็นเหตุให้นายสุรศักดิ์ แก้วธรรม อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากน้อย เสียชีวิตติดคาซากรถ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน คือ น.ส.ดวงใจ วิสาระพันธ์ อายุ 31 ปี, น.ส.ขนิษฐา ศรีชัย อายุ 29 ปี, น.ส.วารุณี แววนำ อายุ 18 ปี และนายณัฐกรณ์ เครือรัตน์ อายุ 17 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา 
    จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากคนขับหลับใน เนื่องจากไม่พบร่องรอยการเบรกในจุดเกิดเหตุ มีเพียงรอยรถวิ่งลงไปที่ร่องกลางถนน ก่อนจะชนเข้ากับป้ายเตือนข้างทางและต้นไม้จนหัก จากนั้นหลังคาของรถไปฟาดกับต้นไม้อีกต้นจนหลังคายุบ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"