เสริมสิริมงคลก่อนกลับ แห่ขอพรไหว้พระสุภัทรบพิตร บนภูเขาไฟกระโดงบุรีรัมย์


เพิ่มเพื่อน    


 ประชาชนแห่ขึ้นบันไดนาค กราบพระสุภัทรบพิตร บนภูเขาไฟกระโดงบุรีรัมย์ เสริมสิริมงคลชีวิตก่อนกลับช่วงวันหยุดยาว

13ส.ค.61- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาววันแม่ ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด ต่างพาครอบครัว บุตรหลาน เดินทางขึ้นไปกราบไหว้ขอพรพระสุภัทรบพิตรจำลององค์ใหญ่ พระพุทธบาทจำลองอายุกว่าร้อยปี พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดภูเขาไฟกระโดง ตำบลเสม็ด  อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ดิบสนิทแล้ว มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 265 เมตร พร้อมเคาะระฆังเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต ในช่วงวันหยุดยาววันแม่กันอย่างคึกคัก 

 ขณะที่นักท่องเที่ยวบางคน ก็เดินขึ้นตามบันไดนาคราชสูง 297 ขั้น เพื่อไปกราบไหว้พระสุภัทรบพิตร ตามความเชื่อว่าหากใครสามารถเดินขึ้นบันไดนาคดังกล่าวจะมีอายุยืนยาว และหลังจากกราบสักการะขอพรพระสุภัทรบพิตรแล้ว ก็ได้พาครอบครัวเที่ยวชมสะพานแขวนลาวาที่มอดดับสนิทมาแล้วนับแสนปี พร้อมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

ด้าน เจ้าหน้าที่วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง กล่าวว่า ช่วงหยุดวันยาววันแม่ปีนี้ ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพาครอบครัว เดินทางขึ้นมาเที่ยวและกราบไหว้สักการะพระสุภัทรบพิตรบนภูเขาไฟกระโดงกันเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยวันละกว่า 3,000-4,000 คน จากปกติจะผู้มาเที่ยวชมเพียงวันละ 800 – 1,000 คนเท่านั้น  ทั้งนี้เนื่องจากเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"