น่าคิด!'ตู่-ป้อม'เดินสวนทาง3งานใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.2561 –  ถือเป็นงานใหญ่งานที่ 3 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่ได้มาร่วมงานด้วยกัน โดยที่ท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมภริยา และคณะรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนม พรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 ในขณะที่ พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด กลับนำคณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางพานพุ่มเฉลิมพระเกียรติถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยมงคล พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาล 9 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) 

สำหรับงานแรกที่ต่างสวนทางกันคือ เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ซึ่งเป็นวันครบรอบ 131 ปีโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) จังหวัดนครนายก โดย พล.อ.ประวิตรเดินทางมามาวางพวงมาลาของนักเรียนนายร้อย จปร.รุ่นที่ 17 ตั้งแต่เวลา 06.09 น. และเดินทางกลับทันที ในขณะที่  พล.อ.ประยุทธ์เดินทางมาถึง จปร.เมื่อเวลา 07.42 น. โดยมีคณะรัฐมนตรีและนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมพิธีและมีตัวแทนศิษย์เก่าแต่ละรุ่นวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 

ส่วนงานใหญ่งานที่ 2 ที่ต่างไปคนละทางคือ  การประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ประจำประเทศเพื่อนบ้านกับผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนแบบเต็มคณะ ในหัวข้อ “ความร่วมมือเพื่อพัฒนาชายแดนที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” จัดโดยกระทรวงการต่างประเทศร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธาน โดยไร้เงา พล.อ.ประวิตร เพราะเจ้าตัวได้ใช้มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) ถนนวิภาวดีรังสิต ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ทหาร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และข้าราชการระดับสูงเข้าอวยพรเนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 73 ปี วันที่ 11 ส.ค.ล่วงหน้า
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"