'ศรีสะเกษ'พร้อมป้องกันแชมป์ WBC กับเม็กซิกัน


เพิ่มเพื่อน    

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีซี รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตจะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งกับ อิราน ดิอาซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ในวันเสาร์ที่ 6 ต.ค.นี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยจะเป็นคู่เอกของศึกวัน คิงดอม ออฟ ฮีโร่ส์

         ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยโลก และ The Ring รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้โชว์ ฝีมือที่กรุงเทพฯ ในฐานะแชมป์โลก นี่เป็นโอกาสที่หาได้ยากในการได้ขึ้นชกต่อหน้าเพื่ อนร่วมชาติ ผมขอขอบคุณ ONE Championship สำหรับเกียรติยศครั้งนี้ และผมจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่ อรักษาแชมป์ให้ได้ ผมเตรียมพร้อมอย่างดีเพื่อไฟต์ที่ได้ชื่อว่าสำคัญมากที่สุดไฟต์นึงในอาชีพของผมด้วย"

         ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น คือหนึ่งในนักกีฬาที่มีชื่อเสี ยงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ของไทยและมีดีกรีครองแชมป์ สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ได้ถึงสองสมัย มีสถิติอาชีพ ชนะ 46 แพ้ 4 เสมอ 1 โดยสามารถชนะน็อกได้ถึง 41 ไฟต์ เขาถูกจัดให้อยู่ลำดับที่ 5 ของนักมวยที่เก่งที่สุดในโลกเมื่ อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ของ Boxrec.com และลำดับที่ 7 จาก  The Ring นิตยสารมวยดังระดับโลก  เมื่อครั้งเถลิงบัลลังก์แชมป์ โลกได้เมื่อปี 2017 ก่อนป้องกันแชมป์ได้ถึง 2 ครั้ง

         ด้าน อิราน ดิอาซ กำปั้นจากเมืองโซนาร่า ประเทศเม็กซิโก ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่ สุดของวงการมวยแดนจังโก้ เขาเกิดและเติบโตขึ้ นมาในประเทศที่เต็มไปด้ วยความคลั่งไคล้ในการชกมวย มีสถิติชกอาชีพ ชนะ 14 แพ้ 2 เสมอ 3 โดยชนะน็อกคู่แข่งได้ 6 ครั้ง การแข่งขันที่โดดเด่นที่สุ ดของเขาเกิดขึ้นในไฟต์ที่เอาชนะอดีตแชม์โลก เฮอร์นัน มาร์เกวซ และ หลุยส์ คอนเซปซัน เขาเก็บชัยได้ 3 จาก 5 ไฟต์หลังสุด

         "เมื่อได้ขึ้นสังเวียนในประเทศของคู่แข่ง แน่นอนว่ารอบข้างมีแต่คนที่อยู่ ฝั่งตรงข้ามผม และผมรู้ว่าเสียงเชียร์เขาต้องดังกระหึ่มแน่นอน แต่ผมก็ยังเชื่อในทักษะและพรสวรรค์ของตัวเอง ผมมาที่กรุงเทพฯนี้เพื่อเข็มขั ดแชมป์  ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้สัมผัสกับพลังและประสบการณ์ที่ทุกคนต่างพูดถึงของเขา ผมมีความเชื่อในใจว่าถึงเวลาของผมแล้วในการขึ้นสู่ ตำแหน่งแชมป์โลก"  ดิอาซ ผู้ท้าชิงกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"