'สุริยะ'ย้ำนายกฯต้องเป็น'บิ๊กตู่' ชี้หากรัฐประหารช้า3เดือนเราคงไม่มีวันนี้


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.61- นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์ผ่านสปริงนิวส์ครั้งแรกกรณีร่วมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ว่า มีการพยายามจะโยงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มาจากการรัฐประหาร ซึ่งการรัฐประหารที่ผ่านมาในอดีตส่วนใหญ่เป็นเรื่องของทหารที่อยากเข้ามาล้มล้างระบอบประชาธิปไตย โดยเพียงแต่อ้างว่ารัฐบาลมีการทุจริตคอร์รัปชั่น อย่างปี 2549 แล้วมาตรวจสอบตนทุกคดี อย่างกรณีซีทีเอ็กซ์ 90 ตนไม่ผิด ซึ่งมีข้ออ้างตรงนั้นเป็นหลัก แต่สำหรับกรณี พล.อ.ประยุทธ์ ที่ปฏิวัติเกิดจากการเมืองสองขั้ว มันมีการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม แล้วทุกฝ่ายไม่ยอมก็เลยออกไปบนท้องถนน

“เพราะฉะนั้นผมคิดว่าท่านนายกฯ ประยุทธ์ มาทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ถ้าท่านออกมาช้ากว่านี้ซัก 3 เดือน ผมคิดว่าเราคงไม่มีวันนี้ ผมจึงเห็นว่าท่านเนี่ยทำประโยชน์” นายสุริยะ กล่าว

นายสุริยะ กล่าวต่อไปว่า โดยเฉพาะโครงการซีทีเอ็กซ์ ใช้เวลาตรวจสอบตั้งนาน 1 ปีเต็มๆ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) พยายามวาดภาพการทุจริตของตน 1 ปีเต็มๆ เอาเครื่องซีทีเอ็กซ์มาหมุนจนคนเชื่อว่ามีส่วนต่าง ไม่มีคุณภาพ ภาพก็ติดประชาชน พอคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตัดสิน 9: 0 แถลงข่าวก็สรุปว่านายสุริยะทุจริตแน่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตนไปทานข้าวกับอดีต รมว.คลัง ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตนเล่าให้ฟังยังคิดว่าคดีซีทีเอ็กซ์ยังไม่จบเลย 

นายสุริยะยังกล่าวถึงการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อีกว่า ถามว่าความคิดของตนต่างจากประชาชนหรือเปล่า ไปดูโพลอยากให้ใครเป็นนายกฯ ทำมากี่ครั้งก็ปรากฏว่าอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"