ฝนถล่มพังงา! น้ำเซาะถนนขึ้นเขาสก ดินถล่มเป็นแนวยาว10เมตร


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.61 - นายวาสนา ทองสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) รมณีย์ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เกิดเหตุดินถล่มบริเวณไหล่ทางริมถนนทางหลวงหมายเลข 401 เส้นทางตะกั่วป่า-จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างกม. 29+220 ด้านซ้าย ทางขนเขาสก บริเวณบ้านท่าหัน หมู่ที่ 2 ต.รมณีย์ อ.กะปง จ.พังงา โดยพบว่าดินถล่มลงไปในเหวลึกเป็นแนวยาวประมาณ 10 เมตร เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้ดินอุ้มน้่ำไม่ไหว ขณะนี้พบว่าจุดดังกล่าวยังคงมีทางน้ำไหลลงมาจากภูเขา

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพังงา ได้นำกรวยยางและแท่งแบร์ริเออร์พลาสติกพร้อมสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงติดตั้งไว้ตลอดแนว จึงขอให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถผ่าน เพราะเส้นทางขึ้นเขาเป็นเส้นทางคดเคี้ยวและลาดชันไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

โดยทางจังหวัดพังงาได้ให้หน่วยงานในพื้นที่ 8 อำเภอเฝ้าระวังอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่มเพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหาซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตหรือความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐ มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะในการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม จึงได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่บริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่านและพื้นที่เสี่ยงภัย กำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้และยานพาหนะในการเตรียมการช่วยเหลือ รวมทั้งตรวจสอบช่องทางระบายน้ำในเขตเมือง ป้ายโฆษณาและต้นไม้ใหญ่ที่ไม่แข็งแรงอาจหักโค่นล้มลงมาได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"