“เอสซีจี”จับมือบุญถาวร ตั้งธุรกิจค้าปลีกแบบใหม่ เน้นออกแบบสินค้าจับกลุ่มตกแต่ง


เพิ่มเพื่อน    

“เอสซีจี” เร่งเครื่องธุรกิจค้าปลีก ร่วมทุน “บุญถาวร” เปิดร้านรูปแบบใหม่ รับออกแบบสินค้าและบริการเกี่ยวกับบ้าน

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ว่า บริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท ถือหุ้นทั้้งหมดได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัทบุญถาวรกรุ๊ป จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีก รับออกแบบสินค้าและบริการเกี่ยวกับบ้าน และที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรในประเทศไทย ภายใต้การบริหารจัดการแบบแฟรนไชส์ในการจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะด้านการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนดังกล่าว มีทุนจดทะเบียน 380 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น อยู่ที่ 51% และบุญถาวร อยู่ที่ 49% โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการได้ในไตรมาสแรก ปี 62 ซึ่งการร่วมทุนนี้จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทให้เข้าถึงและครอบคลุมความต้องการของตลาดผู้บริโภคได้

“บุญถาวรมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจร้านค้าปลีกที่จัดจำหน่ายสินค้าประเภทตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร และมียอดขายรวมของกลุ่มธุรกิจปี 60 ประมาณ 12,000 ล้านบาท โดยจะยังคงดำเนินธุรกิจเดิมต่อไปภายหลังการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่นี้้แล้ว”

นายนิธิ ภัทรโชค รองประธานฝ่ายธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและจัดจำหน่าย เอสซีจี กล่าวว่า ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบที่มีสไตล์ เน้นความสวยงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่นักออกแบบและช่างรับเหมาติดตั้งที่มีคุณภาพหาได้ยาก ทำให้บริษัทได้ร่วมทุนกับบุญถาวร เพื่อดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกแบบเฉพาะทาง จัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งทั้งภายในภายนอกที่มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่หลังคา ฝาฝ้า กระเบื้อง ห้องน้ำ ห้องครัว พร้อมบริการออกแบบและติดตั้ง โดยนักออกแบบและช่างติดตั้งที่มีคุณภาพ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"