โฆษกสามมิตร


เพิ่มเพื่อน    

      กลุ่มสามมิตรที่ค่อยๆ เปิดตัวแนวร่วมซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.หน้าเก่า แต่กระนั้นยังมีอีกนักการเมืองรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง และสืบทอดชั้นเชิงการเมืองมาจาก "สมศักดิ์ เทพสุทิน" ทุกกระเบียดนิ้ว

      เขามีนามว่า ดร.แด๊ก-ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร แม้ชื่ออาจยังไม่คุ้นหู แต่มั่นใจว่าเวที กลุ่มสามมิตร ที่ให้โอกาสจะทำให้เขาแสดงฝีมือเต็มที่ จนได้เป็นที่รู้จักของคอการเมืองอย่างแน่นอน

      เมื่อเปิดโปรไฟล์การเมืองถือว่าไม่ธรรมดา เริ่มทำงานครั้งแรกปี 2546 เป็นเลขานุการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ, ปี 2550 ลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคมัชฌิมาธิปไตย และพบความผิดหวัง

      แต่ยังได้แรงหนุนจากผู้ใหญ่ ดึงมาทำงานในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปี 2551, ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปี 2552, เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข ปี 2558 และล่าสุด ที่ปรึกษารองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 2

      ส่วนคอนเนกชัน ผ่านหลักสูตรระดับแนวหน้าทางการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศ อาทิ หลักสูตร ปปร. รุ่น 20 สถาบันพระปกเกล้า, พตส. รุ่น 2 สำนักงาน กกต., ภูมิพลังแผ่นดิน รุ่น 3 จุฬาฯ และ  Tepcot รุ่น 6 หอการค้าไทย

       กลับมาถามเรื่องสภาพร่างกายก็ถือว่าฟิต ขึ้นเหนือ ลงใต้ ทะลวงอีสานได้ทุกวัน ดูจากประสบการณ์คงคิดกันว่าหน้าจะแก่ แต่ ดร.แด๊ก กลับหน้าละอ่อนกว่าวัย ทั้งที่อายุปาเข้าไป 45 ปี

      โฆษกกลุ่มสามมิตรเผยเคล็ดลับว่า “ปกติหากไม่เล่นฟุตบอลก็ไปวิ่งคราวละ 12-13 กิโลเมตรเป็นประจำทุกวัน”

      ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ได้แรงหนุนจาก สมศักดิ์ เทพสุทิน และ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ คุมกระบอกเสียงกลุ่มสามมิตร.

                                                      ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"