บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด สถานการณ์น้ำที่จังหวัดเพชรบุรี ตามรายงานของ "ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤติ" ล่าสุดหลายภาคส่วน โดยเฉพาะกองทัพเรือ ระดมกำลังติดตั้งอุปกรณ์พร้อมรับมือมวลน้ำแล้ว และในวันที่ 8 ส.ค.นี้ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะบินด่วนลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์ ...๐ 

      ขณะที่อุทกภัยจากเขื่อนแตกในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) สถานการณ์เริ่มคลี่คลายเข้าสู่การฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว ส่วนที่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะตัวแทนคนไทย มอบเงินช่วยเหลือเป็นจำนวน 3 ล้านบาท นี่คือวัฒนธรรมของอาเซียน หรือแม้แต่ของมนุษยชาติที่ทุกประเทศต้องรักกัน ช่วยเหลือกันโดยไม่มีพรมแดน ...๐ 

      คึกคักทีเดียวสำหรับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) หลังได้ "หม่อมเต่า" ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย มาเป็นหัวหน้าพรรค และ "ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง" อดีตอัยการ เป็นเลขาธิการพรรค, น.ส.จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ เหรัญญิกพรรค, ร.ต.อ.จอมเดช ตรีเมฆ ม.รังสิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค และกรรมการบริหารพรรคอีก 3 คน ประกอบด้วย พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์, วีระชัย คล้ายทอง, สุเนตตา แซ่โก๊ะ ...๐

      พรรค รปช. บรรดาคอการเมืองชี้เปรี้ยงว่าเป็นของ "กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ" แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะการทำงานของพรรค รปช. ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้ก่อตั้งพรรคและสมาชิกพรรคอย่างแข็งขัน ต่างจากพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาจนพรรคเพื่อไทย มีกระบวนการการมีส่วนร่วมของสมาชิกในการเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค สักครั้งหรือไม่ ก็เห็นรอเจ้าของพรรคคอยชี้ลงมาว่าจะเอาใคร ...๐

      "มาร์ค" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า "พรรคเพื่อไทยยังอยู่ในสถานะของพรรคที่มีความได้เปรียบ เพราะมีฐานเสียงค่อนข้างแน่นในพื้นที่ ซึ่งใหญ่ที่สุด คือ ภาคเหนือและภาคอีสาน อีกทั้งพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมทั้งเงินและทอง" ที่เป็นประเด็นคือ "แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าประชาชนพร้อมที่จะเสี่ยงกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่หลุดพ้นจากปัญหาเดิมๆ บ้านเมืองก็จะกลับมาอยู่ในภาวะที่เป็นแบบนี้อีก" วิลเลียมขอเพิ่มเติมต่ออีกนิด...และพร้อมที่จะเสี่ยงเลือกพรรคเพื่อไทยมาเป็น "ฝ่ายค้าน" หรือไม่!? ...0 

      ยินดีกับ "ตู่" จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้รับอิสรภาพพ้นโทษจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ท่าทีและคำพูดของ "ตู่ จตุพร" น่าสนใจ เพราะเน้นที่ความสามัคคีปรองดอง ลดโทนความห้าวลดอย่างชัดเจน เป็นไปได้ว่า 1 ปีเศษที่อยู่ในเรือนจำอาจทำให้ตกผลึกชีวิต เข้าถึงสัจธรรมแห่งอำนาจ ...๐

      ทว่าในรายของ "เต้น" ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยังห้าวอยู่ คำพูดคำจาแต่ละครั้งเน้นที่เหน็บแนมฝ่ายตรงกันข้าม มากกว่าใช้ตรรกะเหตุผล นั่นเพราะความที่เป็นเด็ก ยังขาดวุฒิภาวะ จึงทำให้ภาพลักษณ์ของเสื้อแดงหรือ นปช.มีภาพความก้าวร้าวในสายตาคนกลางๆ ฉะนั้น นปช.ควรให้โอกาส "ก่อแก้ว พิกุลทอง" ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแกนนำ นปช.ที่มีความแหลมคม ได้สื่อสารกับมวลชนเสื้อแดงผ่านรายการ "เข้าใจตรงกันนะ" น่าจะทำได้ดีกว่าเต้น ณัฐวุฒิ ...๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"