ผัดไทยโบราณเขาวง ร้านน่าแวะเมืองลพบุรี


เพิ่มเพื่อน    

พูดถึง “ผัดไทย” ใครๆก็รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติก็ตาม ด้วยความที่หากินได้ง่าย อร่อยถูกปากกันทุกวัย แต่ละเจ้าเขาก็จะมีสูตรแตกต่างกันออกไป เป็นการสร้างจุดเด่นให้ลูกค้านำไปบอกต่อๆกัน สำหรับร้านที่เราพามาชิมครั้งนี้บอกเลยว่า พอเอามาเสิร์ฟที่โต๊ะปุ๊บเป็นได้ตะลึงทันที

ร้านที่ว่านี้ชื่อ “ผัดไทยโบราณเขาวง” เป็นร้านผัดไทยอีกร้านหนึ่งที่กลายเป็นร้านยอดนิยมของชาวลพบุรีและนักท่องเที่ยวรู้จักกันดี จุดเด่นของผัดไทยร้านนี้คือ ผัดไทยสูตรโบราณที่อร่อยแบบไม่ต้องปรุง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเล แนะนำให้ลองสั่งผัดไทยทะเลที่เห็นเป็นต้องอึ้ง เพราะใส่กุ้งกับปลาหมึกตัวโตๆเสิร์ฟมาในจานผัดไทยแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

สำหรับเมนูผัดไทยในร้านนี้มีให้เลือกหลากหลาย เช่น ผัดไทยธรรมดา ผัดไทยเห็ดรวม ผัดไทยสเต็กหมู ผัดไทยแซลมอน แต่ที่ห้ามพลาดเด็ดขาดอยู่ที่ “ผัดไทยทะเลรวม” ซึ่งวัตถุดิบในจานเรียกได้ว่า อลังการงานสร้างจริงๆ อาหารทะเลใส่มาแบบใหญ่ยักษ์มากในราคาสุดคุ้มเพียง 80บาทเท่านั้น ปลาหมึกสดเนื้อแน่นทั้งตัว กุ้งสด หอยเชลล์ หอยแมลงภู่ เคียงคู่มากับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบ รับประทานพร้อมเส้นผัดไทยโบราณแบบเหนียวนุ่ม น้ำซอสปรุงรสทำจากมะขามรสชาติโบราณแท้ๆ แต่เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เสิร์ฟมาให้เลือกรับประทาน

ที่จริงจานเดียวก็อิ่มสุดๆแล้ว แต่ก็ต้องลิ้มลอง “ส้มตำทะเลรวม” ที่กินคู่กับผัดไทยได้อร่อยเข้ากัน ส้มตำรสชาติดีมีรสหวานนำหน่อยๆ และมีรสเปรี้ยวเผ็ดแซบนัวกำลังดี

สำหรับที่ตั้งร้านนี้ ก็อยู่ที่เขตตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ฝั่งตรงข้ามทางเข้าวัดเขาวงพระจันทร์ โดยร้านนี้เหมาะสำหรับลงมาจากเดินเขาเสร็จในตอนเช้า ก็ไปหาไรกินแก้หิวตอนเที่ยงๆ ได้เลย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 08-8875-4648 เปิดบริการ  09.00 –15.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"