จับแก๊งฉ้อโกงระดมเงินลงทุนกว่า 2 พันคนเสียหาย 200 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.61- พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.)  แถลงข่าวการจับกุมน.ส.อาริยา  ท้วมทอง น.ส.สุมารินทร์  สุวรรณเทพ และน.ส.สุณีย์ ประดิษฐ์ดี ผู้ต้องหาร่วมกับพวกร่วมกันฉ้อโกง หลอกลวงระดมเงินลงทุนธุกิจซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้กำไรงาม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ก.ค.2561 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ปอส.ตร.) ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน จำนวน 50 คน ซึ่งตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ชักชวนให้นำเงินมาลงทุน กับ หจก.สยามเรียลกรุ๊ป  การันตีผลตอบแทนสูง วันล่ะ 1.5% จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและดำเนินคดี พบมิจฉาชีพกลุ่มนี้ มี นายฮาลิล เซอแคน เติร์กเมน สัญชาติตุรกี ร่วมกับภรรยาคนไทยชื่อ น.ส.จุรีพร รุ่งเรือง เจ้าของตัวจริงและเป็นตัวการ มีผู้ร่วมขบวนการ อีก 3 คน คือ  น.ส.สุณีย์  ประดิษฐ์ดี มารดาของนางจุรีพรฯ น.ส. อาริยา ท้วมทอง, น.ส. สุมารินทร์ สุวรรณเทพ 

โดยเมื่อวันที่ 13 ก.พ. มิจฉาชีพกลุ่มนี้ ได้จดทะเบียน หจ.สยามเรียลกรุ๊ป ทุนจดทะเบียนเพียง 1 ล้านบาท ประกอบกิจการเกี่ยวกับซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และสกุลเงินดิจิตอล ใช้อ้างสร้างความน่าเชื่อถือ และเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย ชื่อ บัญชี “สยามเรียลกรุ๊ป” จากนั้นจะโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์   FACEBOOK และ LINE แสดงบัญชีธนาคาร ให้ผู้สนใจโอนเงินมาลงทุนกับ บริษัท โดยไม่มีความเสี่ยง รับรายได้วันล่ะ 1.5% - 2% ของเงินลงทุน เดือนล่ะกว่า 45% และหากสมาชิกสามารถชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุน จะได้รับโบนัสอีก 15% ของเงินลงทุนโดยมีการสร้างเว็ปไซด์เพื่อให้ผู้ลงทุนเข้าดูการลงทุนและผลตอบแทนทุกวัน 

"เมื่อผู้ที่สนใจโอนเงินมาลงทุนแล้ว ก็จะได้รับ USER และ PASSWORD เข้าระบบ และเห็นผลตอบแทนเข้ามาทุกวัน ต่อมาเมื่อผู้เสียหายจะขอถอนเงิน กลุ่มมิจฉาชีพ ก็บ่ายเบี่ยงอ้างปัญหาต่างๆ ไม่สามารถถอนเงินได้ จนสุดท้ายก็ปิดเว็ปไซด์ และไม่สามารถติดต่อได้คาดว่าผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินกว่า 2,000 คน ความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท"

เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับโดยศาลอาญาอนุมัติหมายจับ ผู้ร่วมขบวนการในข้อหา  “ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” จำนวน 6 หมาย  1. ห้างหุ้นส่วนจำกัด สยามเรียลกรุ๊ป (โดย น.ส.อาริยา ท้วมทอง หุ้นส่วนผู้จัดการ) หมายจับที่ 1736/2561 ลง 3 ส.ค.2561, 2. น.ส.อาริยา  ท้วมทอง หมายจับที่ 1737/2561 ลง 3 ส.ค.2561 , 3. น.ส.สุมารินทร์  สุวรรณเทพ หมายจับที่ 1738/2561 ลง 3 ส.ค.2561 , 4. น.ส.จุรีพร  รุ่งเรือง หมายจับที่ 1739/2561 ลง 3 ส.ค.2561 , 5. น.ส.สุณีย์   ประดิษฐ์ดี หมายจับที่ 1740/2561 ลง 3 ส.ค.2561 และ 6. นายฮาลิล เซอร์แคน เติร์กเมน (HALIL SERCAN TERKMEN) หมายจับที่ 1741/2561 ลง 3 ส.ค.2561 

กระทั่งวันที่ 5 ส.ค. สามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีได้  3 คน คือ นางสุณีย์  ประดิษฐ์ดี  น.ส. อาริยา ท้วมทอง น.ส. สุมารินทร์ สุวรรณเทพ ส่วน นายฮาลิล เซอแคน เติร์กเมน กับ นางสาวจุรีพร รุ่งเรือง สามีภรรยา ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จะได้ประสานงานติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"