ที่ปรึกษา'บิ๊กฉัตร'แจ้งจับเว็บไซต์หมิ่นฯหายัดไส้แก้ปัญหาตังเก


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.61- ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายปัณมาสน์ อร่ามเรือง ผู้ได้รับมอบอำนาจจาก นายธนพร ศรียากูล ที่ปรึกษา พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ณัฐไชยเฉลิม วงศ์ใหญ่ รองสารวัตร(สอบสวน) กก. 3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร ในเครือ บริษัท ผู้จัดการ 360 จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ "ผู้จัดการออนไลน์" ในข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (1) , (2) และ ข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

นายปัณมาสน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 ส.ค.61 เว็บไซต์ "ผู้จัดการออนไลน์" คอลัมน์ ข่าวปนคน คนปนข่าว ได้เผยแพร่ข่าวซึ่งมีหัวข้อข่าวว่า **ระดมทุนเลือกตั้ง "บิ๊กฉัตร" ลุยแก้ใบเหลือง IUU ลุ้นประเมิน ก.ย.นี้ อีกรอบ วิจารณ์หึ่ง ปัดฝุ่นโครงการซื้อเรือคืน งบ 3 พันล้านบาท เกาไม่ถูกที่คัน กางชื่อเรือร่วมโครงการ ชื่อ "เศรษฐี" เป็นเจ้าของทั้งนั้น ท่ามกลางเสียงร่ำลือวาระ "ยัดไส้" แก้ปัญหา "ตังเก" บังหน้า ทำงบฯ บวม ตุน "ทุนการเมือง" ไว้เท "เลือกตั้ง"** 

"ในเนื้อหาข่าวเป็นการวิจารณ์การทำงานของ คสช. เกี่ยวกับนโยบายการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายเกี่ยวกับ โครงการรับซื้อเรือคืน ของ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการแก้ไขปัญหา IUU หากเป็นการวิจารณ์โดยอาศัยข้อเท็จจริงที่มีมูลความจริงตรวจสอบได้ย่อมถือเป็นวิสัยของวิญญูชนทั่วไปที่มีสิทธิกระทำตามกฎหมาย แต่เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ในฐานะสื่อมวลชนกลับไม่ได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ของตนที่จำต้องรายงานข่าวตามข้อเท็จจริงที่มีมูลเพื่อไม่ให้ประชาชนที่ได้รับข่าวสารเกิดความเข้าใจผิด มีเจตนาโดยการหลอกลวง กระทำการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งมีข้อมูลบิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลอันเป็นเท็จ"

ทนายความที่ปรึกษาพล.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า ประเด็นสำคัญมี 3 ข้อ คือ 1.กล่าวอ้างลอยๆว่า เจ้าของเรือผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวไม่ใช่ ชาวประมงรากหญ้า แต่เป็นนายทุนใหญ่แทบทั้งสิ้น อันเป็นการบิดเบือนข้อมูล เพราะโครงการนี้มุ่งแก้ปัญหาให้ชาวประมงทุกระดับให้เกิดการแก้ไขการทำประมงทั้งระบบเพื่อสร้างความยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้ง กลุ่มเรือที่เข้าร่วมโครงการมีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ จึงมิใช่เอื้อประโยชน์แก่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง 2.กล่าวอ้างลอยๆว่า เรือที่เข้าร่วมโครงการจำนวนมากเป็นเรือที่ไม่มีการใช้งานมานาน จอดเทียบท่ามานานนับสิบปี อันเป็นข้อมูลปลอม เพราะเรือประมงกลุ่มนี้เป็นเรือที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีทะเบียนเรือแต่ไม่มีใบอนุญาตทำการประมง ประกอบกับรัฐบาลเพิ่งออกพระราชกำหนดการประมง เมื่อปี พ.ศ.2558 ดังนั้น เรือที่ออกทำการประมงได้จอดเรือไว้เพียง 3 ปี ไม่ใช่ 10 ปี ตามปรากฎในเนื้อข่าวจากเว็บไซต์ และ 3.กล่าวอ้างลอยๆว่า เจ้าของเรือที่เข้าร่วมโครงการบางรายติดคดี มีหมายจับในคดีค้ามนุษย์ อันเป็นข้อมูลเท็จ เพราะปัจจุบันโครงการนี้ยังไม่ได้รับอนุมัติจากรัฐมนตรี จึงยังไม่มีการับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการแต่อย่างใด

"การนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวนั้นย่อมก่อให้เกิดความเข้าใจผิดแก่ชาวประมงทั่วไปเกี่ยวกับนโยบายการแก้ปัญหาของรัฐบาล ทำให้ชาวประมงเสื่อมความเชื่อมั่นในมาตรการและการบังคับใช้กฎหมาย อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศในทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม วันนี้จึงเดินทางมาเอาผิดเว็บไซต์ดังกล่าวตามกระบวนการกฎหมาย"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"