ชลประทานเพชรบุรี เร่งเจาะคลองสาย 3 ระบายน้ำลงสู่ทะเล หวังตัวเมืองท่วมน้อย


เพิ่มเพื่อน    

ผอ.โครงการชลประทานเพชรบุรี คาดการณ์น้ำจะล้นสปริลเวย์เที่ยงคืน เร่งเจาะคลองสาย 3 ระบายน้ำลงสู่ทะเล  มีลุ้นพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรีน้ำอาจจะท่วมไม่รุนแรง


นายสันต์ จรเจริญ ผอ.โครงการชลประทานเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้น้ำในเขื่อนแก่งกระจานในขณะนี้ยังไม่ล้นสปรินเวย์เนื่องจากอัตราการเพิ่มขึ้นของน้ำเหนือเขื่อนแก่งกระจานลดลง เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.61) ขึ้นอยู่ที่ประมาณ ชั่วโมงละ 2 ซม.แต่วันนี้ลงเหลือประมาณชั่วโมงละ 1 ซม. ทำให้การที่น้ำจะล้นสันอ่างมีอัตราน้อยลงทำให้ล้นช้าลง คิดว่าประมาณเที่ยงคืนวันนี้ (5 ส.ค.61)น้ำจะล้นสปริลเวย์ โดยน้ำจะไหลลงพื้นที่ อ.แห่งกระจานผ่านเขื่อนเพชรมาเข้าตัวเมืองเพชรบุรี ในอัตราที่ยังพอจัดการได้อยู่เพราะการที่น้ำไหลล้นสปริลเวย์ไม่ได้มาเป็นก้อนใหญ่แต่จะค่อย ๆ เพิ่มทีละเซ็นๆ ทำให้ปริมาณน้ำไหลลงในแม่น้ำเพชรอย่างต่อเนื่องยังไม่ถึงกับน่ากลัว

แต่หากเมื่อไหร่มีปริมาณฝนตกเหนือเขื่อนแก่งกระจานซึ่งเป็นตัวแปลหลัก ๆ ถ้ามีปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ จนไม่สามารถที่จะควบคุมได้ถ้าถึงระดับ 60-70 ซม.ขึ้นไป จะทำให้น้ำหลากเข้ามามากขึ้น อยู่ในเกณฑ์ 100 ลบ.ม/วินาที ประกอบกับน้ำที่ปล่อยทางด้านก้นอ่างประมาณ 100 ลบ.ม/วินาที รวมเป็น 200 ลบ.ม./วินาที โดยใน 200 นี้ไม่ได้ปล่อยเข้าเมืองแบบเต็ม ๆ โดยจะบริหารจัดการในเขื่อนแก่งกระจานโดยการตัดน้ำออกไปที่ 50 ลบ.ม โดยจะปล่อยเข้าเมือง 150 ลบ.ม/วินาที  โดย 150 ลบ.ม/วินาทีนี้ จะระบายออกคลองสาย 3 ให้น้ำลงสู่ทะเล  โดยจะเจาะช่องทางนี้ให้ระบายน้ำได้ประมาณ 30 ลบ.ม/วินาที จะสามารถแบ่งเบาภาระของแม่น้ำเพชรที่จะเข้าเมืองได้บ้างอีกทั้งมีลุ้นว่าในพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรีน้ำอาจจะท่วมไม่รุนแรง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"