สายพูด


เพิ่มเพื่อน    

    ช่วงนี้ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เดินสายพูดกันยาวๆ ไปทั้งสัปดาห์ เรียกว่าเหนื่อยแต่ลุงตู่สู้ตาย
    ล่าสุดไปพูดหัวข้อ "อนาคตประเทศไทยของพวกเรา ทุกคน" ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์  งานนี้ผู้ร่วมงานมีทั้งไทยและต่างประเทศ ลุงตู่ก็ร่ายยาวกันไป 1 ชั่วโมงเต็มๆ 
    โดยครึ่งชั่วโมงแรกพูดไป "ลุงตู่" มีเบรก บอกนี่พูดแค่นี้ก็เหนื่อยแล้วนะเนี่ย พร้อมแซวคนฟังอย่างอารมณ์ดีว่า "ใช่ไหม นั่งกันเงียบเลยนะ ถูกใจไม่ถูกใจก็ไม่รู้เหมือนกัน เวลาไปพูดคนนั่งฟังหัวเราะกันคิกคัก ไม่เครียด ไอ้คนเครียดนี่ผม คนพูดเครียดทุกที" 
    ทำผู้ร่วมงานหัวเราะกันใหญ่ ก่อนที่ลุงตู่จะหันไปแซวล่ามแปลภาษาด้วยว่า "ไม่รู้แปลได้ทันรึเปล่าล่าม ไปอธิบายเอาเองแล้วกัน"
    จากนั้นลุงตู่พูดต่ออีกพักใหญ่ พร้อมกับเปิดดูเอกสารที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้อ่านบนโพเดียม และบอกกับผู้ร่วมงานอีกว่า "นี่ที่จริงก็พูดหมดแล้วนะเนี่ย ไม่มีอะไรจะพูดแล้วมั้ง แต่ไม่ต้องกลัว มีอีกเยอะ ที่เขาเขียนมายังไม่ได้พูดเลยนะเนี่ย" ทำผู้ร่วมงานขำกันอีกรอบ
    ก่อนผ่านไปจวบจนชั่วโมง "ลุงตู่" ได้ฤกษ์กล่าวจบปาฐกถาอนาคตประเทศไทยฯ โดยบอก "ผมว่าพอแค่นี้ละ" ซึ่งระหว่างนั้นผู้ร่วมงานก็มีเสียงคิกคักๆ และมีเสียงหายใจเฮือกแว่วๆ มา ลุงตู่เลยอดจะแซวอีกไม่ได้ว่า "อะ  ถอนหายใจกันเฮือก ดีใจ กลัวจะพูดอีกใช่ไหม" 
    ฮ่าฮ่า เรื่องพูดไว้ใจลุงตู่ได้ ถึงจะเหนื่อยแค่ไหนก็สู้ แบบนี้ต้องยกให้เป็นลุงตู่ "สายพูด" ไปเลย

                        แสงทราย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"