ยอดขาย 'หัวเหว่ย' แซง 'ไอโฟน' ขึ้นเบอร์ 2 โลก


เพิ่มเพื่อน    

"หัวเหว่ย" สมาร์ตโฟนสัญชาติจีน ทำยอดขายทั่วโลกในไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ 54.2 ล้านเครื่อง แซงแอปเปิลขึ้นอันดับ 2

แฟ้มภาพ หัวเหว่ยแซงยอดขายไอโฟนขึ้นเป็นสมาร์ทโฟนขายดีอันดับ 2 ทั่วโลก เป็นรองแค่ซัมซุง / AFP

    รายงานเมื่อวันพุธที่ 1 สิงหาคม เผยว่า ยอดขายสมาร์ตโฟนของหัวเหว่ยทั่วโลก ระหว่างเดือนเมษายน-มิถุนายน หรือไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้ถึง 15.4% โดยขายสมาร์ตโฟนได้ 54.2 ล้านเครื่อง เป็นยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 40.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ของปี 2560 และทำให้หัวเหว่ยแซงแอปเปิล ผู้ผลิตไอโฟน ขึ้นเป็นผู้ขายสมาร์ตโฟนมากเป็นอันดับที่ 2 ของโลก โดยไตรมาสที่ 2 ของปีนี้แอปเปิลครองส่วนแบ่งตลาด 12.1% ขายสมาร์ตโฟนได้ 41.3 ล้านเครื่อง

    อันดับ 1 ยังคงเป็นซัมซุง มีส่วนแบ่งการตลาด 20.9% ขายสมาร์ตโฟน 71.5 ล้านเครื่อง ส่วนอันดับ 4 คือเสี่ยวหมี่ มียอดขาย 31.9 ล้านเครื่อง และอันดับ 5 ได้แก่ออปโป้ 29.4 ล้านเครื่อง

    บริษัท หัวเหว่ยเทคโนโลยีส์ เผยเมื่อวันอังคารว่า ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2561 บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2560

    เกอร์ริต ชนีมานน์ นักวิเคราะห์ของบริษัท ไอเอชเอสมาร์กิต ให้ความเห็นว่า หัวเหว่ยได้เพิ่มมูลค่าให้โทรศัพท์รุ่นใหม่ที่ออกมา ได้แก่ หัวเหว่ย พี 20 โปร ซึ่งติดตั้งกล้องถึง 3 ตัว ทำให้ชนะคู่แข่งในตลาด

    ขณะที่ข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ตลาด คานาลิส ระบุว่า ยอดขายสมาร์ตโฟนในจีนไตรมาสที่ 2 ของปีนี้เกิน 100 ล้านเครื่อง มากกว่าไตรมาสแรกของปีนี้ซึ่งอยู่ที่ 91 ล้านเครื่อง แสดงว่าส่วนแบ่งในตลาดจีนของหัวเหว่ยโตขึ้น 6% ภายในปีนี้ โดยครองส่วนแบ่งตลาดเป็นสถิติสูงสุดที่ 27%.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"