ฟังความเห็นชาวสงขลา


เพิ่มเพื่อน    

     ตั้งแต่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังเว้นไปร่วมต่อสู้กับม็อบนกหวีด “ถาวร เสนเนียม” อดีตรองหัวหน้าพรรค ก็เก็บตัวดูแลประชาชนอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง คือ จังหวัดสงขลา เป็นส่วนใหญ่ นานทีจะได้เจอตัวเป็นๆ ที่พรรค

       ล่าสุด เมื่อวันพุธ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังกลุ่มอดีตส.ส.ภาคใต้เข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด “มาร์ค” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ล่วงหน้า เพราะที่จริง อ.อภิสิทธิ์เกิดตรงกับวันที่ 3 ส.ค. แล้ว ก็เห็นจับกลุ่มคุยกับเหล่าอดีต ส.ส.

       สบโอกาสเข้าไปทักทาย อัพเดตชีวิตการทำงานว่าเป็นอย่างไรบ้าง

     “ถาวร” เล่าให้ฟัง...

     "ช่วงนี้ ส.ส.สงขลากำลังวางแผนจะรับฟังความคิดเห็นประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกฎหมายประมง อย่างเขตห้ามจับสัตว์ทะเลซึ่งต้องไปจับไกลขึ้นจากชายฝั่ง ทำให้เรือประมงชาวบ้านไม่สามารถจับได้ เพราะอุปกรณ์จับน้ำลึกไม่ได้ อีกทั้งกฎหมายใหม่ที่ออกมา ถ้าจดทะเบียนจับปลา ก็ต้องจับปลาเท่านั้น จะมีสัตว์ทะเลประเภทอื่นปนอยู่ไม่ได้ ทำให้สร้างความยากลำบากแก่ชาวประมง"

       นอกจากนี้ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป.รายนี้บอก..

     "จะไปรับฟังความเห็นพี่น้องเรื่องยางพาราด้วย ซึ่งปัจจุบันราคาตกต่ำเหลือเพียงกิโลกรัมละ 40 บาทเท่านั้น ทั้งนี้คิดว่าจะรับฟังช่วงปลายเดือน"

       สิ้นเสียงคำอธิบาย กระจอกข่าวกระแซะถามต่อว่าไม่กลัวถูกจับหรือ ฐานรวมตัวกัน เจ้าตัวตอบทันควัน

     “ถ้าถูกจับเพราะไปรับฟังความเห็นชาวบ้าน ผมก็อยากโดนจับเหมือนกัน”

       เอ๊า...เอาใจช่วยคนจริง 2018 (อิอิ)

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"