ยายรับเงินแสนคืน ปลวกแทะ-ทิ้งขยะ


เพิ่มเพื่อน    

    ยายขายลอตเตอรี่วัย 83 ไปรับเงินคืนกว่าแสนจากตำรวจ หลังนำไปทิ้งในถังขยะเพราะเก็บไว้จนปลวกแทะเสียหายและคิดว่าใช้ไม่ได้แล้ว ก่อนที่จะมีคนไปพบและนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาเจ้าของ ตรวจสอบแล้วสามารถแลกคืนได้ครบจำนวน
    เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ นายวสันต์ บุญอนุกูล อายุ 49 ปี ได้พานางฉลวย แซ่เตียว อายุ 83 ปี ผู้เป็นยาย อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าพบ พ.ต.ท.ยุทธชัย โพธิ์รุ่ง สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง จ.ระยอง เพื่อขอรับเงินคืน โดยมีนางสาวรัชฎา ชื่นชอบ ผู้ช่วยผู้จัดการศูนย์จัดการธนบัตร จังหวัดระยอง ธนาคารแห่งประเทศไทย มาอำนวยความสะดวก ซึ่งหลังจากตรวจสอบแล้ว ตำรวจได้มอบเงินจำนวน 117,000 บาท ที่ชำรุดเพราะถูกปลวกแทะ คืนให้แก่นางฉลวย
    ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่  26 ก.ค.ที่ผ่านมา นางอัจฉรา กนกพัชรกุล ได้เก็บเงินจำนวน 117,000 บาท ได้ในถังขยะหน้าตลาดเทศบาล 1 ถนนยมจินดา ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ก่อนจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาเจ้าของเงิน 
    ด้านนางฉลวยได้เล่าให้ฟังถึงสาเหตุที่นำเงินจำนวนมากไปทิ้งในถังขยะ ว่าเงินทั้งหมดเป็นเงินหมุนเวียนในการซื้อขายลอตเตอรี่ โดยเก็บไว้ในตู้ไม้ ซึ่งแต่ละงวดจะซื้อลอตเตอรี่มาขายราวกว่า 10 เล่ม เป็นเงินกว่า 1 แสนบาท เงินที่เก็บไว้เป็นธนบัตรใบละพันบาททั้งหมดและมัดรวมกันไว้ กระทั่งเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ตนได้เปิดตู้ดู พบว่าปลวกได้กัดกินตู้ไม้เสียหายมาก และยังกัดกินเงินที่เก็บไว้ในตู้ด้วย จึงเลือกเอาแต่ธนบัตรที่เสียหายน้อยไว้ แล้วนำไปแลกที่ธนาคารกสิกรไทยได้มา 6 หมื่นบาท ที่เหลืออีก 117,000 บาท คิดว่าใช้ไม่ได้แล้ว จึงนำไปทิ้งถังขยะ กระทั่งมีคนไปพบและนำมาคืน
    สำหรับเงินที่นางฉลวยได้คืนมา เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยตรวจดูแล้ว พบว่าปลวกได้กัดกินบริเวณขอบของธนบัตรเท่านั้น เสียหายไม่มาก ซึ่งสามารถแลกคืนได้ตามจำนวน แต่นายวสันต์บอกว่าจะนำเงินไปแลกกับธนาคารกสิกรไทยซึ่งเคยไปแลกมาแล้ว หลังจากนั้นก็พานางฉลวยกลับบ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"