เปิดรายละเอียดพื้นที่เวนคืนสร้างรถไฟรางคู่'เด่นชัย-เชียงของ'


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.2561 -  มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่อนุมัติโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ วงเงินรวม 85,345 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 7 ปี ระยะทางรวมประมาณ 323 กิโลเมตรนั้น ต้องมีการออกร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนของโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของด้วย ซึ่งจะมีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางรถไฟ และสร้างทางและสะพานข้ามทางรถไฟตามโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

ทั้งนี้พื้นที่จะเวนคืนนั้นประกอบด้วย จังหวัดแพร่     ในอำเภอเด่นชัยจะมีตำบลเด่นชัย ตำบลปงป่าหวาย, อำเภอสูงเม่นจะมี ต.น้ำชำ ต.สูงเม่น ต.พระหลวง ต.สบสาย ต.ดอนมูล และ ต.ร่องกาศ ส่วนอำเภอเมืองแพร่ จะมี ต.นาจักร ต.กาญจนา ต.เหมืองหม้อ ต.ทุ่งกวาว ต.ทุ่งโฮ้ง ต.แม่หล่าย และ ต.แม่คำมี อำเภอสอง จะมี ต.หนองม่วงไข่ อำเภอหนองม่วงไข่ จะมี ต.หัวเมือง ต.แดนชุมพล ต.ทุ่งน้าว ต.ห้วยหม้าย ต.บ้านขนุน และ ต.บ้านกลาง

ส่วนจังหวัดลำปาง ประกอบด้วย อำเภองาว ซึ่งจะมี ต.แม่ตีบ ต.หลวงใต้ ต.บ้านแหง ต.หลวงเหนือ ต.นาแก ต.ปงเตา และ ต.บ้านร้อง จังหวัดพะเยา ประกอบด้วย อำเภอเมืองพะเยา จะมี ต.แม่กา ต.จำป่าหวาย ต.แม่ต๋ำ และ ต.ท่าวังทอง อำเภอดอกคำใต้ ประกอบด้วย ต.ดอกคำใต้ และ ต.ห้วยลาน อำเภอภูกามยาว ประกอบด้วย ต.แม่อิง ต.ดงเจน และ ต.ห้วยแก้ว

จังหวัดเชียงราย ประกอบด้วยพื้นที่อำเภอป่าแดด ซึ่งจะมี ต.สันมะค่า ต.ป่าแดด ต.โรงช้าง และ ต.ป่าแงะ อำเภอเทิงมี ต.เชียงเคียน อำเภอเมืองเชียงราย มี ต.ดอยลาน ต.ห้วยสัก ต.ท่าสาย และ ต.รอบเวียง อำเภอเวียงชัย มี ต.เวียงชัย ต.เวียงเหนือ และ ต.เมืองชุม อำเภอเวียงเชียงรุ้ง มี ต.ทุ่งก่อ และ ต.ป่าซาง  อำเภอดอยหลวง มี ต.โชคชัย และอำเภอเชียงของ มี ต.ห้วยซ้อ ต.ศรีดอนชัย ต.สถาน และ ต.เวียง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"