หือ!นายกฯฝากเตือนฝ่ายการเมือง ช่วงนี้จะไม่มีการตอบโต้ใครทั้งสิ้น


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนได้พูดไว้ตั้งแต่เช้า ว่ารัฐบาลไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือใครก็ตาม ไม่ใช่บุคคลที่มีอำนาจสูงสุดหรือบุคคลที่เป็นนายคน มันไม่ใช่ ทั้งหมดคือการแบกความรับผิดชอบ แบกจิตสำนึกในการที่ต้องทำงานเพื่อประชาชน นั่นคือสิ่งที่อยู่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งอะไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นหัวโขนที่พวกเราสวมไว้ในการเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลและเมื่อเราถอดหัวโขนออกเมื่อไหร่ เราก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง ดังนั้นเราต้องรู้ว่าเราเดือดร้อนในเรื่องอะไร เกษตรกรว่าอย่างไร เราต้องดูแลคนยากจนในอาชีพอื่นๆอย่างไร เพราะเรายังมีบุคคลอีกหลายอาชีพ ไม่ใช่เกษตรกรเพียงอย่างเดียว แม้วันนี้เราจะใช้งบประมาณลงไปจำนวนมากแต่ก็ยังไม่เพียงพอก็ต้องดูแลกันต่อไปและยังมีในส่วนของอาชีพอิสระอื่นอีก ไม่ว่าจะเป็นคนขับแท็กซี่ผู้ประกอบอาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้างผู้ที่มีรายได้น้อยกระจายอยู่ในหลายอาชีพ


“เรื่องนี้ก็ฝากเตือนฝ่ายการเมืองด้วย ช่วงนี้ผมจะไม่มีการตอบโต้ทางการเมืองกับใครทั้งสิ้น ที่เหลือจะเป็นเรื่องของการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ และเรื่องนี้คิดว่าสามารถขอความร่วมมือจากสื่อได้ ทั้งในการเขียนวิพากษ์วิจารณ์หรือเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับผมมาถามผม มันก็จะไม่เกิดความขัดแย้ง เพราะถ้าผมเผลอตอบไป หรืออาจจะไม่ตั้งใจตอบ หรือตอบในลักษณะที่อาจจะหงุดหงิดไปบ้าง มันก็เป็นการเปิดประเด็นมาโดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เราก็ต้องเรียนรู้เหมือนกันทั้งสองฝ่าย ทั้งคนถามและคนตอบก็ขอฝากสื่อไว้ด้วยแล้วกัน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"