บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net Line ID:@thaipost หน้าฝนหน้าพายุช่วงนี้ มีแต่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะทั้งในไทยและเพื่อนบ้านอาเซียนต่างเผชิญเหตุการณ์สูญเสียไปตามกัน ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกที่ประเทศลาว, เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย และเหตุการณ์โคลนถล่มที่ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ประเทศไทย ซึ่งก็ขอแสดงความเสียใจ ห่วงใย กับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หวังว่าจะผ่านพ้นวิกฤติไปได้โดยเร็ว ด้วยพลังของเจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชนทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือกันในขณะนี้  ...0

      นอกจากภัยพิบัติทางธรรมชาติแล้ว ภัยพิบัติทางการเมืองในไทยสำหรับบรรดานักการเมืองก็กำลังเข้มข้นกับการย้ายข้างย้ายขั้วของนักการเมืองบางคน จนซัดกันไม่มีชิ้นดี จากมิตรร่วมรบไปซบรักศัตรูชนิด อึ้ง ทึ่ง ตามกัน ตั้งแต่ “สุภรณ์ อัตถาวงศ์” อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ย้ายข้างหนุน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นนายกฯ กลายเป็นการเปิดศึกตอบโต้กันยกใหญ่ต่อฝั่งแกนนำคนเสื้อแดง แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ต่อมาล่าสุด “นคร มาฉิม” อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็ย้ายข้างหนุน “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ เปิดศึกตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ด้วยซะงั้น ...0

      ศึกหลัง “นคร–ปชป.” รับรองยาว หลังทิ้งบอมบ์แรงแบบเผาบ้านเก่า ทำเอาถึงขั้นที่ ปชป.จะฟ้องเป็นคดีฐานโพสต์ข้อความเท็จ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่ง “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” รองหัวหน้าพรรค ปชป. ย้ำอย่างน่าลุ้นระทึกว่า “เราตัดสินเรื่องนี้กันแบบปัญญาชน เราเอาคดีนี้ขึ้นสู่ศาลดีกว่า และเรามาพิสูจน์กันให้สิ้นกระแสความว่าใครพูดเท็จใครพูดจริง พี่ขออวยพรให้น้องไปสู่ที่ชอบๆ ตามความจำเป็นของน้อง แล้วเราค่อยเจอกันในศาลนะครับ” ถ้าศึกนี้ถึงชั้นศาลจริง จะได้พิสูจน์ว่า วาทกรรมฝ่ายอำมาตย์สมคบคิดล้ม “ระบอบทักษิณ” ที่ใช้กันมาตลอดร่วม 10 ปี เป็นจริงแค่ไหนเสียที ...0

      ฟากฝั่งเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย ตระกูลชินวัตร หลังสูญเสีย ส.ส.พรรคพวกจากพลังดูดย้ายข้างหนุน “พล.อ.ประยุทธ์” ก็ได้ทีคึกรับ “นคร” เข้าพวก อย่าง “พานทองแท้ ชินวัตร” บอก “ข่าวการเมืองในช่วงนี้ มีแต่เรื่องการดูด ส.ส. ไปเข้ากับขั้วการเมืองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการ ดังนั้นการโพสต์ของนายนครในครั้งนี้ จึงถือเป็นการต่อต้านอำนาจเผด็จการอย่างสันติวิธีครับ” เอ๊ะๆ แล้วการที่ “นคร” ยอมรับภายหลังว่าได้พูดคุยกับผู้ใหญ่บางคนของพรรคเพื่อไทยที่มาทาบทาม อย่างนี้เรียกดูด ส.ส.เพิ่มอำนาจ “ชินวัตร” รึเปล่า ...0

      นอกจากศึกคนย้ายขั้วก็เหลือแต่ศึกคุยโว ไม่ว่าจะเป็น “ทักษิณ–พานทองแท้” แถมด้วยลูกน้อง “พิชัย นริพทะพันธุ์” อดีต รมว.พลังงาน ประสานเสียงคุยเลือกตั้งจะชนะได้คะแนนถล่มทลายมากกว่าแลนด์สไลด์ ส่วนอีกฝ่าย “ภิรมย์ พลวิเศษ” เลขาฯ กลุ่มสามมิตรทีมหนุน “พล.อ.ประยุทธ์” ก็คุยเรตติ้งบิ๊กตู่อันดับหนึ่งของประเทศ ถ้าพวกตนเดินอีก 2-5 เดือนก่อนเลือกตั้ง มั่นใจว่าอาจจะชนะพรรคเพื่อไทยขาดก็ได้ และถ้ามีเวที แม้แต่กรุงเทพฯ ภาคเหนือ พรรคเพื่อไทยแพ้สามมิตรแน่นอน อืม! เห็นงี้แล้วคนไทยน่าจะเพลียขี้ฟันนักการเมืองไปอีกพักใหญ่เลย กว่าจะถึงเลือกตั้งอีกนานก็เริ่มขี้โม้เกทับกันไปมาเสียแล้ว แถมยังใช้ระบบเลือกตั้งใหม่สัดส่วนผสม กับพรรคเก่า-ใหม่อีกเป็นร้อย ทำเป็นฝันหวานกันไปได้ ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"