ประชากรสิงคโปร์สูงวัยฆ่าตัวตายมากเป็นประวัติการณ์


เพิ่มเพื่อน    

องค์กรเอกชนเผย ปี 2560 ประชากรสูงวัยของสิงคโปร์กระทำอัตวินิบาตกรรมเป็นจำนวนมากที่สุดเป็นสถิติใหม่ แนะสังคมที่ประชากรสูงวัยเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วควรสร้างเครือข่ายสนับสนุนที่แข็งแกร่งขึ้น

แฟ้มภาพ สิงคโปร์กำลังเผชิญระเบิดเวลาทางประชากรศาสตร์จากอัตราการเกิดต่ำแต่ประชากรสูงวัยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

    สมาคมสะมาริตันส์แห่งสิงคโปร์ (เอสโอเอส) ซึ่งเน้นความสำคัญด้านการป้องกันการฆ่าตัวตาย กล่าวเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ว่า ปัญหาท้าทายโดยทั่วไปสำหรับผู้สูงอายุส่วนใหญ่ ได้แก่ ความหวาดกลัวว่าตนเองจะกลายเป็นภาระของครอบครัว, การถูกตัดขาดจากสังคม, ร่างกายเสื่อมโทรมและสุขภาพจิตเสื่อมถอย

    แถลงการณ์ที่สมาคมเผยแพร่ในเว็บไซต์ระบุว่า จำนวนของประชากรสูงวัยในสิงคโปร์ ที่อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ที่กระทำอัตวินิบาตกรรมเมื่อปี 2560 เพิ่มจำนวนเป็น 129 คน ถือเป็นจำนวนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 36% ของจำนวนผู้ที่กระทำอัตวินิบาตกรรมทั้งหมดของสิงคโปร์ในปีนั้น

    คริสติน หว่อง ผู้อำนวยการบริการของเอสโอเอส กล่าวว่า ข้อมูลนี้น่าวิตกกังวลมากว่าผู้สูงวัยจำนวนมากได้หันมาเลือกวิธีการฆ่าตัวตายเป็นทางเลือกสุดท้ายในการยุติความเจ็บปวดและการต่อสู้ดิ้นรน

    ประเทศที่ร่ำรวยแห่งนี้มีอัตราการเกิดของประชากรต่ำอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อายุขัยของประชาชนยาวนานขึ้น สังคมสิงคโปร์จึงเผชิญกับภาวะประชากรสูงวัยเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว และถูกระบุว่าเป็น "ระเบิดเวลาทางประชากรศาสตร์" จากการคาดคะเนของทางการนั้น จำนวนประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไป จะเพิ่มจาก 500,000 คน ในปี 2559 เป็น 900,000 คน ในปี 2573

    แถลงการณ์กล่าวว่า ประชากรสูงวัยในสิงคโปร์จะเป็นปัญหาท้าทายมากขึ้นต่อการให้บริการด้านการสนับสนุนทางสังคมที่มีอยู่ในขณะนี้ มีความจำเป็นเฉพาะหน้าสำหรับเครือข่ายสนับสนุนที่เข้มแข็งขึ้น เนื่องจากชาวสิงคโปร์ที่เป็นประชากรสูงวัยที่ใช้ชีวิตอยู่ลำพังเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    เอสโอเอสกล่าวว่า จำนวนการฆ่าตัวตายของผู้สูงอายุในสิงคโปร์ที่เพิ่มมากขึ้นในปีที่แล้วนั้น สวนทางกับยอดรวมจำนวนผู้ฆ่าตัวตายในประเทศนี้ที่มีรายงานว่าอยู่ในระดับต่ำที่สุดนับแต่ปี 2555.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"