'พี่ดี' ดีสมชื่อ! ฮีโร่ จนท.อุทยานฯช่วยนร.รถชนจนรอด


เพิ่มเพื่อน    

กรมอุทยานฯเตรียมประกาศยกย่องเป็นแบบอย่าง 2 สามีภรรยา ช่วยนร.รถชนจนรอด 

30ก.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังในสังคมออนไลน์พื้นที่ จ.กระบี่ มีการชื่นชมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ นายหนึ่งที่ประสบเหตุรถชน แล้วเห็นผู้บาดเจ็บ ก่อนจะรีบลงไปช่วย ผ่านทางเพจเฟสบุ๊กชื่อ “กู้ชีพ-กู้ภัย อ.อ่าวลึก จ.กระบี รายงานข่าวสารและอุบัติเหตุ” โดยมีผู้คนบางส่วนอยากรู้จักเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ แม้เหตุดังกล่าวไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบโดยตรง แต่ยังมีจิตใจที่ดีให้การช่วยเหลือคนเดือดร้อน หลังจากทราบเรื่อง

โดยชายในภาพคือนายกฤษกร สุทธินวล อายุ 45 ปี  หรือพี่ดี เป็นลูกจ้างของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  พร้อมด้วยภรรยา คือ นางธัญชนก หรือพี่หนึ่ง สุทธินวล อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างของอุทยานฯ แห่งเดียวกัน

ทั้งนี้จากการสอบถามได้ความว่า ในวันเกิดเหตุ คือช่วงเช้าของวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ทั้ง 2 คนกำลังขับรถ จยย.จะมาทำงานที่อุทยานฯ โดยใช้เส้นทางถนนอ่าวลึก-ปลายพระยา จนมาถึงช่วงหลัก กม.5 บ้านห้วยปริศนา ต.อ่าวลึก ก็ประสบกับอุบัติเหตุรถชน เป็นรถกระบะบรรทุกน้ำยางพารา ชนกับรถ จยย. มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นเด็กนักเรียน ซึ่งขณะทั้งคู่ประสบเหตุ เป็นช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังเดินทาง แต่ยังมาไม่ถึงที่เกิดเหตุ 

นายกฤษกร  เห็นว่าผู้บาดเจ็บมีอาการค่อนข้างสาหัส จึงจอดรถลงไปช่วยเหลือทันที โดยพบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายขาหัก ศรีษะฟาดพื้นเลือดออกจำนวนมาก อาการค่อนข้างหนัก จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย ส่วนตัวนางธัญชนก ภรรยา ก็คอยช่วยโบกรถที่สัญจรไปมาให้ทราบว่ามีอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าว กระทั่งรถพยาบาลของหน่วยกู้ภัยอ่าวลึก มาถึงที่เกิดเหตุ จึงสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายนำส่ง รพ.อ่าวลึก และอาการปลอดภัยแล้วทั้งคู่

นายกฤษกร เล่าว่า หลังเกิดเหตุทราบข่าวจากเพื่อนๆ ว่ามีผู้นำภาพขณะกำลังช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุ ไปโพสต์ลงโซเชียล และมีผู้คนต่างชื่นชม รู้สึกภูมิใจ ซึ่งโดยปกติตนเองก็เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่แล้ว ประกอบกับได้รับการฝึกอบรมในเรื่องของการปฐมพยาบาลจากหน่วยงานต้นสังกัดของกรมอุทยานฯ จึงนำความรู้ที่มีช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน ไม่ว่าผู้เดือดร้อนจะประสบเหตุในเขตอุทยานฯ หรือพื้นที่อื่นๆ หากพบเจอ ก็จะช่วยทุกครั้ง โดยมีภรรยาคอยช่วยเหลือด้วยอีกคน หลังจากทราบว่าน้องทั้ง 2 คนปลอดภัย ก็รู้สึกดีใจด้วย

ด้านนายเนรมิต ส่งแสง ผช.หน.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยว่า ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชาของนายกฤษกร ก็รู้สึกภูมิใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย ที่ได้นำความรู้จากที่ได้ฝึกอบรมกับทางกรมอุทยานฯ ไปใช้ในการช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งเป็นนโยบายหลักของกรมอยู่แล้ว ที่อยากให้เจ้าหน้าที่ทุกคนนำความรู้ที่มีไปช่วยเหลือสังคม ซึ่งจะเสนอเรื่องนี้ให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อประกาศยกย่องเชิดชูเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน รวมทั้งอยากให้ทุกคนเอาการกระทำของทั้ง 2 คนเป็นแบบอย่าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"