กก.สอบ"อควาเรียม"ต้องให้"บิ๊กตู่"เห็นชอบเหตุมีข้าราชการหลายกระทรวงเกี่ยวข้อง


เพิ่มเพื่อน    

 

30ก.ค.-“หมอธี” เผยกำชับ นิติการ เสนอเรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ทุจริตอควาเรียมสงขลา ภายในสัปดาห์นี้  และเสนอให้นายกฯ เห็นชอบต่อไป  เหตุมีผู้เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน และมีข้าราชการที่เกี่ยวข้องด้วยหลายกระทรวง ส่วนประธานสอบวินัย อาจะได้คนนอก

 

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จ.สงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า ตามที่ตนได้มอบหมายให้สำนักนิติการสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) จัดทำหนังสือสรุปตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยผู้เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว หลังจากที่คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงอควาเรียมสงขลา ที่มีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ.เป็นประธานได้สรุปสำนวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาแล้วนั้น เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้เรียกเจ้าหน้าที่นิติการของ สป. มากำชับเรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ฝ่ายนิติการ สป จะสรุปข้อมูลทั้งหมดมาให้ตนพิจารณา 

อย่างไรก็ตาม หากมีการชี้มูลความผิดเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ขั้นตอนต่อไปตนจะส่งสรุปสำนวนทั้งหมดพร้อมรายชื่อคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยทันที ส่วนจะลือกใครเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยนั้น ตนคิดว่าเรื่องนี้มีความซับซ้อนและจะต้องได้บุคคลที่รู้เรื่องเทคนิคเชี่ยวชาญเฉพาะ ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่าจะนำคนนอกมาเป็นประธาน

 

“เรื่องนี้มีขั้นตอนเทคนิคทางข้อกฎหมายอาจทำให้ล่าช้าไปบ้าง เพราะมีผู้เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานและมีข้าราชการที่เกี่ยวข้องด้วยหลายกระทรวง     ซึ่งขณะนี้ผมได้ส่งหนังสือไปถึงกระทรวงอื่นๆ ที่มีผู้เกี่ยวข้องในโครงการนี้แล้ว เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องชี้มูลความผิดมา แต่หากไม่มีการชี้มูลความผิดกลับมาก็ต้องสามารถอธิบายเหตุผลที่ชัดเจนได้” รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"