ทรงพระเจริญ ‘รัฐบาล’เชิญชวนถวาย‘พระพรชัยมงคล’


เพิ่มเพื่อน    

  "รัฐบาล" เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยรวมใจเป็นหนึ่งเดียว แสดงพลังแห่งความจงรักภักดี ร่วมขับร้องเพลงสดุดีจอมราชาอย่างพร้อมเพรียงทั่วประเทศ ในพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2561 ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน   ปชช.ทุกหมู่เหล่าเดินทางลงนามถวายพระพรที่ศาลาสหทัยสมาคมในพระบรมมหาราชวังอย่างเนืองแน่น  ขณะที่ทั่วประเทศทำกิจกรรมจิตอาสาทำความดี ด้วยหัวใจ

    เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ ตั้งแต่ทรงดำรงพระราชฐานะพระรัชทายาท เมื่อเสด็จขึ้นทรงราชย์ ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงประโยชน์สุขของอาณาประชาราษฎร์เป็นสำคัญ โดยมีพระราชประสงค์ที่จะสนองพระราชปณิธานในสมเด็จพระบรมชนกนาถ ด้วยการสืบสาน รักษา และต่อยอด ศาสตร์พระราชา และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และประเทศชาติเจริญก้าวหน้ามั่นคง
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิตจัดการแสดงดนตรี โดยมีวงดนตรีจากหน่วยงานต่างๆ หมุนเวียนกันมาจัดแสดง จัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รวมถึงเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของชาติ เผยแพร่ความงดงามของความเป็นไทย และวิถีชีวิตของคนไทยในอดีตถึงปัจจุบัน ทรงส่งเสริม สืบสาน ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาติ ได้แก่ งานเถลิงศกสุขสันต์มหาสงกรานต์ตำนานไทย งานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ มีพระราชดำริให้ดำเนินโครงการจิตอาสาเราทำความดี ด้วยหัวใจ เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในการบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน 
    "อีกทั้งสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างข้าราชบริพาร หน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานของรัฐ เอกชน และประชาชน ทรงห่วงใยประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ รวมทั้งทหาร ตำรวจ ที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์ไปมอบสิ่งของพระราชทาน พร้อมเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยและให้กำลังใจ สร้างความซาบซึ้งและปลาบปลื้มปีติแก่ทหาร ตำรวจ และประชาชนเป็นอย่างยิ่ง พระราชทานทุนการศึกษาแก่เด็กที่ยากจนและด้อยโอกาส มีรับสั่งให้องคมนตรีดูแล ติดตามเรื่องการศึกษาเพื่อเสริมสร้างศักยภาพคนไทยให้มีพื้นฐานชีวิตที่เข้มแข็ง" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
    นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ทรงอุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนาและทุกๆ ศาสนาในประเทศ ทรงปลูกฝังให้ชาวไทยปฏิบัติธรรม สวดมนต์สรรเสริญคุณพระรัตนตรัยในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และวันสำคัญอันเกี่ยวเนื่องกับสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช เพื่อแสดงกตัญญุตาคุณ ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในความดีงาม สุจริต เที่ยงธรรม ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดพิมพ์บทเจริญพระพุทธมนต์ และทรงออกแบบปกด้วยพระองค์เอง พระราชทานแก่ข้าราชบริพารและประชาชน อีกทั้งเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย ณ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร เป็นต้น
    "ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 รัฐบาลขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า รวมใจเป็นหนึ่งเดียว แสดงพลังแห่งความจงรักภักดี ด้วยการร่วมขับร้องบทเพลงสดุดีจอมราชาโดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ในพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน  สถิตเป็นพระมิ่งขวัญ ปกเกล้าปกกระหม่อมอาณาประชาราษฎร์ ตราบกาลนาน" นายกรัฐมนตรีกล่าว
    ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง สำนักพระราชวังได้จัดสถานที่ให้บุคคลสำคัญและผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมลงพระนามและลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันมีข้าราชบริพารในพระองค์ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ฝ่ายต่างๆ ทั้งทหาร ตำรวจ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ฯ ทยอยมาลงนามถวายพระพรตั้งแต่เวลา 08.00 น.
    นอกจากนี้ สำนักพระราชวังยังจัดสถานที่ด้านหน้าศาลาสหทัยสมาคม ให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติมาโดยตลอด ทุกคนต่างตั้งใจยึดมั่นที่จะเป็นข้าราชการที่ดี เป็นพสกนิกรที่ดี ทำความดีเพื่อทดแทนคุณแผ่นดินและประเทศชาติสืบไป 
    ทั้งนี้ สำนักพระราชวังจะเปิดให้ผู้แทนหน่วยงานต่างๆ และประชาชนทั่วไปลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ได้ในวันที่ 28 ก.ค. เวลา 08.00-13.00 น. และวันที่ 29 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. 
    ในส่วนจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศได้จัดกิจกรรม "จิตอาสา ทำความดี" ตามแนวพระราชดำริโครงการจิตอาสาพระราชทาน ทำความดี ด้วยหัวใจ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 66 พรรษา วันที่ 28 ก.ค.2561
    โดยที่ จ.ตราด นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดกิจกรรม “จิตอาสา ทำความดี” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 66 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 มีนายชัยวัฒน์ โอชนานนท์ นายอำเภอคลองใหญ่ เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมหน่วยราชการ ทหาร ตำรวจ และภาคเอกชนในอำเภอคลองใหญ่ และจิตอาสาร่วมทำกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้งและต้นกันเกรา จำนวน 2,010 ต้น ที่ถนนสายหาดบานชื่น ให้เป็นถนนที่สวยงาม มีกลิ่นหอม และเก็บขยะในลำคลอง เพื่อปรับภูมิทัศน์ รวมทั้งปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อสร้างความสมดุลทางธรรมชาติ 
    จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำข้าราชการ พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และเหล่าจิตอาสาทำความดี ด้วยหัวใจ จังหวัดพังงา ร่วมแต่งเสื้อเหลือง และชุดจิตอาสาทำความดี ด้วยหัวใจ ที่ได้รับพระราชทาน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ ตัดต้นไม้ ตัดหญ้า ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพังงา และถนนสายพังงา-ทับปุด ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร 
    จ.สงขลา สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา สาขานาทวี ร่วมกับหลวงพ่อภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี และเกจิดังภาคใต้ ได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ปลูกต้นไม้และพัฒนา ทำความสะอาดวัดนาทวี โดยมีนายสุรเชษทร์ วงศ์พิพัทธ์ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดนาทวี เป็นประธานในพิธีเปิด มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้ถูกคุมความประพฤติ  ตัวแทนเรือนจำอำเภอนาทวี  ตัวแทน สนง.บังคับคดีนาทวี ตัวแทนจากเทศบาลตำบลนาทวี อาสาสมัครคุมประพฤติ จำนวน 120 คน รวมพลังปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นยางนา กว่า 100 ต้น 
    จ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลสุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ประชาชน นักเรียน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ อาทิ ต้นรวงผึ้งและต้นพะยอม เฉลิมพระเกียรติที่บริเวณสวนพักผ่อนพระเทพศีลวิสุทธิ์ จำนวน 1,067 ต้น. 
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"