ก.อุตฯจ่อลุยเอสเอ็มอีสัญจรชลบุรี หวังช่วยยกระดับต่อยอดอีอีซี


เพิ่มเพื่อน    

ก.อุตฯเตรียมลุยเอสเอ็มอีสัญจรชลบุรี 9 ส.ค.นี้ หลังได้การตอบรับล้นหลามจากเชียงใหม่ พร้อมขนเครื่องมือสนับสนุนไปเพียบ เชื่อมโยงการขายสินค้าจากซีไอวี หาแนวทางพัฒนาสู่ระเบียงผลไม้ตะวันออก

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า วันที่ 9 ส.ค.นี้ กระทรวงเตรียมลงพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินกิจกรรมเอสเอ็มอีสัญจรเป็นจังหวัดที่ 2 หลังจากกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นครั้งแรกใน จ.เชียงใหม่ และได้รับการตอบรับจากเอสเอ็มอีในพื้นที่อย่างดี ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อเข้าถึงปัญหาและให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานราก ซึ่งจะใช้เครื่องมือของกระทรวงอุตสาหกรรม ได้แก่ ศูนย์ปฏิรูปเครือข่ายอุตสาหกรรม (ไอทีซี) ตลอดจนการเชื่อมโยงการขายสินค้าของเอสเอ็มอีกับหมู่บ้านอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ (ซีไอวี)

“ขณะเดียวกัน จ.ชลบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ดังนั้นจะมีการให้คำแนะนำผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการทำสินค้าที่ยึดโยงกับระเบียงผลไม้ภาคตะวันออก (อีเอฟซี) ว่าต้องพัฒนาอย่างไร โดยใช้เครือข่ายไอทีซีเข้าช่วย ทำอย่างไรให้เอสเอ็มอีพัฒนาไปด้วยกันได้ ตรงนี้จะต้องเข้าไปดู” นายอุตตม กล่าว

อย่างไรก็ตามแนวทางในการพัฒนาเอสเอ็มอี คือ การประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนเอสเอ็มอี การดำเนินงานของศูนย์ไอทีซีเพื่อการขับเคลื่อนเอสเอ็มอีสู่ 4.0 การเชื่อมโยงอัตลักษณ์ของชุมชนเข้ากับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่านหมู่บ้านซีไอวี และ กิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ เป็นต้นา

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเอสเอ็มอีสัญจร พลิกธุรกิจสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 จะจัดขึ้นทั่วทุกภาคของประเทศ ได้แก่ ภาคตะวันออก ที่ จ.ชลบุรี ภาคใต้ จ.สงขลา ภาคกลาง จ.สุพรรณบุรี และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา

“เชื่อว่าหลังจบกิจกรรมเอสเอ็มอีสัญจรแล้ว ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในทุกภาคของประเทศจะสามารถพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการผลิตและบริการ รวมถึงการสร้างความตระหนักให้เอสเอ็มอีรอบรู้เรื่องการเงินและการทำบัญชีเดียว เพื่อเตรียมพร้อมให้เอสเอ็มอีเข้าสู่ระบบต่อไป” นายกอบชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"