TMB ขายทิ้ง บลจ.ทหารไทย


เพิ่มเพื่อน    


TMB แจ้งตลท. ขายหุ้นบลจ.ทหารไทย ล็อตแรก 65% และตกลงขายส่วนที่เหลืออีก 35% ในอนาคต ให้พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย

25 ก.ค. 61 - รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) (TMB) แจ้งต่อตลท.ว่า ธนาคารตกลงที่จะขายหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย จำกัด ในสัดส่วน 65% ให้แก่ บริษัท พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย จำกัด (PCAL) รวมทั้งตกลงที่จะขายหุ้นในส่วนที่เหลือทั้งหมดอีก 35% ในอนาคต ทั้งนี้ เพื่อเข้าเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ อีสท์สปริง อินเวสต์เมนทส์ (สิงคโปร์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ PCAL ถือหุ้นอยู่ทั้งหมดโดยทางอ้อม 

อย่างไรก็ตาม บลจ.ทหารไทย จะยังคงเป็นหนึ่งในบลจ.ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าของธนาคารร่วมกับบลจ.อื่นๆ ตามปกติ ซึ่งการเข้าเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับอีสท์สปริง ที่ได้รับรางวัล เอเชีย ฟันด์ เฮ้าส์ แห่งปี จากเอเชียนอินเวสเตอร์ จะช่วยเพิ่มศักยภาพของบลจ.ทหารไทย และยังเป็นการสนับสนุนกลยุทธ์การขายกองทุนแบบเปิด ให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าธนาคารได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ธนาคารได้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินจากธนาคารแห่งสหรัฐอเมริกาเมอริลล์ ลินช์ และธนาคารไอเอ็นจี และที่ปรึกษาทางกฎหมายจากบริษัท อัลเลน แอนด์ โอเวอรี่ ร่วมให้ความเห็นในการกำหนดเงื่อนไข และข้อตกลงต่างๆ ตลอดการเจรจาสัญญา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"