'บิ๊กเต่า'มอบประกาศเกียรติคุณ ฮีโร่อุทยานฯผนึกกำลังช่วยหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

รมว.ทรัพย์ฯ ลงพื้นที่ถ้ำหลวง ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติหน้าที่ฟื้นฟูพร้อมมอบประกาศเกียรติคุณ ฮีโร่ช่วยหมูป่า


25ก.ค.61- พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยผู้บริหารจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ถ้ำหลวง  ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และการฟื้นฟูถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จากปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยผู้ประสบภัย 13 ชีวิต พร้อมมอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพย์ฯ และเครือข่ายต่างๆ จำนวน 5 หน่วยงาน 389 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวน 781 คน และกรมป่าไม้ 79 คน รวมทั้งสิ้น 1,249 คน 

โดยทั้งหมดเป็นกำลังหลักและสนับสนุนในการค้นหาน้องๆ ทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำ อาทิ การนำทาง พร่องน้ำ เบี่ยงทิศทางน้ำ อัดอากาศ สำรวจโพรง ปล่อง ลำเลียงขนส่งอุปกรณ์ ประสานงานอำนวยความสะดวกจัดเตรียมเสบียงอาหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของหน่วยงายในสังกัดได้ปฏิบัติงานกันอย่างเข้มแข็ง ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากในการช่วยกันค้นหาน้องๆ ทั้ง 13 คน จึงทำให้ทั้ง 13 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด โดยใช้เวลาในการค้นหาตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 จนทั่วโลกได้ยกย่องชมเชย

ในโอกาสนี้ รมต.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังได้มอบเกียรติบัตรให้แก่คณะเจ้าหน้าที่ และเครือข่ายต่างๆ รวมทั้งผู้พิทักษ์ป่า เพื่อเป็นการยกย่อง ชมเชยและเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"