อุทธรณ์ให้ประกัน หนุ่มหัวร้อนฟันรถ ฉุนไม่ยอมให้แทรก


เพิ่มเพื่อน    

    หนุ่มหัวร้อนได้ประกันในชั้นอุทธรณ์หลังนอนคุก 2 คืน คดีคว้ามีดฟันรถบีเอ็มดับบลิวข่มขู่หญิงวัย 64 ปีที่ไม่ยอมเปิดทางให้เบียด และศาลชั้นต้นสั่งจำคุก 2 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา
    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีศาลแขวงพระนครใต้ ถนนเจริญกรุง 72 มีคำพิพากษาเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา จำคุก 2 เดือน 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา นายสิทธิพร สวยงาม อายุ 42 ปี ชาว จ.ปทุมธานี คนขับรถยนต์คัมรี่ สีดำ ซึ่งขับปาดหน้ารถยนต์บีเอ็มดับบลิวของหญิงอายุ 64 ปี และนำมีดออกมาข่มขู่ ทำให้นายสิทธิพรถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากรอฟังผลการยื่นประกันตัวชั้นอุทธรณ์นั้น
    เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ศาลอุทธรณ์ได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของนายสิทธิพร จำเลย ที่ยื่นมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. ก็ได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายสิทธิพร โดยตีราคาประกัน 100,000 บาท ซึ่งภายหลังทราบคำสั่ง ญาติของนายสิทธิพรก็ได้นำหลักทรัพย์จำนวน 100,000 บาท ยื่นเป็นหลักประกันต่อศาล
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้พนักงานอัยการคดีศาลแขวงได้ยื่นฟ้องด้วยวาจานายสิทธิพร คนขับรถยนต์คัมรี่ สีดำ เป็นจำเลยต่อศาลแขวงพระนครใต้ เมื่อเช้าวันที่ 21 ก.ค.2561 ในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่, พกพาอาวุธมีดยาว 1 เมตร ไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุอันควร หรือทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358, 371, 392, ความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ภายหลังนายสิทธิพรได้เข้ามอบตัวตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา และให้การรับสารภาพ 
    อัยการระบุพฤติการณ์ในคำฟ้องว่า เมื่อเวลากลางวัน วันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา นายสิทธิพร จำเลย ใช้มีดความยาวรวมด้ามประมาณ 1 เมตร ตวัดไปโดนประตูรถยนต์บีเอ็มดับบลิวของผู้เสียหาย 1-2 ครั้ง ทำให้ขอบกระจกโครเมียมและกระจกเสียหายประมาณ 20,000 บาท ซึ่งการที่จำเลยพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะนั้นเป็นความผิด และยังถือมีดเดินเข้าหาผู้เสียหายที่กำลังนั่งอยู่ในรถฝั่งคนขับ โดยจำเลยพยายามจะเปิดประตูรถ ยืนพูดโวยวาย ข่มขู่ และจำเลยยังได้ขับรถยนต์ทั้งที่ใบขับขี่หมดอายุ โดยขณะเกิดเหตุยังขับรถแซงหน้ากระชั้นชิดและจอดรถกีดขวางทางในลักษณะไม่ปลอดภัย
    ในชั้นยื่นฟ้อง จำเลยก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ให้เรียงกระทงลงโทษฐานทำให้เสียทรัพย์ จำคุก 4 เดือน, ฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยขู่เข็ญ จำคุก 1 เดือน, ฐานขับรถโดยใบอนุญาตหมดอายุ ให้ปรับ 1,000 บาท, ฐานขับรถไม่เข้าทางซ้าย ปรับ 500 บาท และฐานขับรถกีดขวางทางในลักษณะไม่ปลอดภัย ปรับอีก 500 บาท รวมโทษจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 5 เดือน และปรับ 2,000 บาท จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 เดือน 15 วัน และปรับ 1,000 บาท เมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์ของจำเลยแล้ว ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย การใช้อาวุธมีดดาบเป็นกรณีร้ายแรง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป จึงไม่สมควรให้รอการลงโทษ
    โดยเมื่อศาลแขวงพระนครใต้ ซึ่งเป็นศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาแล้ว นายสิทธิพรได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินจำนวน 53,500 บาท ขอปล่อยชั่วคราว แต่ศาลแขวงพระนครใต้มีคำสั่งให้ส่งคำร้องขอประกันตัวของจำเลยให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"