สเปนเปิดตัว"หลุยส์ เอ็นริเก้"บอสใหม่กระทิงดุ


เพิ่มเพื่อน    


หลุยส์ เอ็นริเก้ ผู้จัดการทีมคนใหม่ทีมชาติสเปน คุยโวทันทีระหว่างการแถลงข่าวหลังการรับตำแหน่งเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ยืนกรานการคุมทีมของเขาจะเน้นเรื่องของ วิวัฒนาการ มากกว่าการปฏวัติทีม ก่อนอดีตบอสบาร์เซโลน่า จะยังให้สัญญาอีกว่าแฟนบอลจะได้เห็นเซอร์ไพรส์หลายอย่างในการประกาศตัวนักเตะครั้งแรกของเขา
    สเปน แม้จะขึ้นชื่อในเรื่องของการครองบอลและพาสซิ่งเกม แต่ทีมกลับทำผลงานได้น่าผิดหวังใน ศึกฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย ที่เพิ่งจบไป ทั้งที่ได้รับการวางให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์
    การเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ ยังมามีปัญหาเมื่อโค้ชในตอนนั้นคือ ฆูเลน โลเปเตกี โดนปลดเพราะไปทำข้อตกลงล่วงหน้าคุมทีม เรอัล มาดริด หลังจบบอลโลก เฟร์นานโด เอียร์โร่ ถูกแต่งตั้งให้คุมทีมลุยศึกเวิลด์คัพทันทีแต่เป็นการชั่วคราว
    พวกเขาชนะได้เพียงแค่นัดเดียวในรอบแบ่งกลุ่มในเกมกับอิหร่าน ก่อนจะไปตกรอบเพราะแพ้เจ้าภาพ รัสเซีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย
    "มันจะไม่มีการปฎิวัติรูปแบบการเล่น แต่เราจะพัฒนาต่อยอดมันขึ้นไปอีกมากกว่า สไตล์การเล่นของเราสามารถพัฒนาขึ้นไปได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน อย่างที่ผมแสดงให้เห็นตอนคุม บาร์เซโลน่า" เอ็นริเก้ กล่าว
    "ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวสำหรับการประกาศโผทีมชาติครั้งแรก ผมว่ามันคงทำให้ทุกคนต้องประหลาดใจมาก รายชื่อที่ผมรวบรวมครั้งแรก มีนักเตะถึงราว 70 คนที่ผมสนใจอยู่"
     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"