สั่งพักราชการ 'ปลัดอำเภอ' สะพายปืนคุมคาราวานขนไม้เถื่อน


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักจัดการป่าไม้ที่ 3 ลำปาง โดยการอำนวยการของนายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง ได้แจ้งไปยังนายวิชัย วงค์มาวิวัฒน์ หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.9(ขุนวัง) และ หน.หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้วังเหนือ ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตู พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 366/1 หมู่ 9 บ้านร่องเคาะ ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่ติดถนนสายแจ้ห่ม-วังเหนือ หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกมีตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่จอดอยู่ภายในบ้าน พบลักษณะผิดสังเกตจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารอาศัยมาตรา 44 เข้าไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงและตรวจสอบโดยรอบบริเวณถึงกับตกตะลึงเมื่อพบว่ามีไม้หวงห้ามหลากหลายชนิด อาทิ ไม้ชิงชัน ไม้ประดู่ ไม้มะค่าโมง ไม้สัก ขนาดใหญ่ที่แปรรูปแล้วซุกซ่อนกระจายอยู่ในพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อให้เปิดตู้คอนเทนเนอร์พบว่ามีการซุกซ่อนไม้แปรรูปไว้อีกกว่า 100 แผ่นเหลี่ยม ซึ่งรวมทั้งหมดแล้วมีมากกว่า 500 แผ่นเหลี่ยม

จากการตรวจสอบไม้ทั้งหมด เป็นไม้หวงห้ามและไม่เคยใช้ก่อสร้างมาก่อน จึงได้ทำการสอบสวนเจ้าของบ้านคือ นายอัมพร อาวรณ์ อายุ 65 ปี อ้างว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2557 และกำลังรื้อถอนเพื่อที่จะนำไม้ไปปลูกในพื้นที่เขตเมืองลำปาง ซึ่งเมื่อตรวจสอบไม้พบว่าไม่ตรงกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงอายัดไม้ทั้งหมดไว้ตรวจสอบเนื่องจากเป็นไม้หวงห้าม โดยเฉพาะไม้ชิงชัน และหากไม้ทั้งหมดหลุดออกสู่ตลาดได้จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทเลยทีเดียว

ขณะที่ความคืบหน้ากรณีที่นายนิติธร อินแฝง ปลัดอำเภองาว ฝ่ายป้องกัน ซึ่งถูกระบุว่าเข้าไปมีส่วนผัวพันกับกรณีที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายตรวจยึดไม้หวงห้ามได้ขณะที่มีการลำเลียงไม้ใส่ไว้บนรถบรรทุกจำนวน 6 คัน มาตามถนนบ้านเลาสู-เปียงใจ หมู่ที่ 4 ตำบลปงดอน อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง และมีภาพปลัดพร้อม อส.สะพายปืนเอ็ม 16 และ มีรหัสปืนพ่นสีขาวที่ท้ายปืน คือ ปค.ง 1 ยืนคุมอยู่ท้ายรถบรรทุกหกล้อทั้งหมดด้วยนั้น จนทำให้นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงนามคำสั่งย้ายนายนิติธร อินแฝง ปลัดอำเภองาวฝ่ายป้องกัน เข้าไปช่วยราชการที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง และตั้งกรรมการสอบขึ้นมาชุดหนึ่ง

ล่าสุดแหล่งข่าวระดับสูงเปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นที่ตั้งขึ้นได้มีการสอบสวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าปลัดได้เข้าไปมีส่วนผัวพันกับเรื่องดังกล่าวจริง ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรงจึงเสนอให้ออกจากราชการ และได้เสนอเรื่องให้ผู้ว่าฯลำปางรับทราบแล้ว

ขณะนี้อยู่ระหว่างการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าว และระหว่างนี้ได้มีคำสั่งให้ปลัดคนดังกล่าวพักราชการไปก่อนจนกว่าผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงจะเสร็จสิ้น ซึ่งการให้พักราชการนั้นข้าราชการจะไม่ได้รับเงินเดือนจนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"