โปรดใช้วิจารณญาณที่ดี ก่อนสัมภาษณ์"หมูป่า":หมอปิยะสกล


เพิ่มเพื่อน    


 19 ก.ค.61- ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกางการแถลงข่าวของทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทย เมื่อค่ำวันที่ 18 ก.ค.ว่า เด็กทั้ง 13 คนให้สัมภาษณ์ถือเป็นภาพที่ดี ทั้งภาพลักษณ์ของประเทศและทุกภาคส่วนที่ร่วมกันช่วยเหลือ โดยทั้งหมดมีความสดใส สุขภาพดี และเด็กทั้ง13 คน รู้สึกขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือด้วยใจ ส่วนสิ่งที่เราทุกคนหวังคือเด็กๆจะเติบโตเป็นเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีความรับผิดชอบทำประโยชน์ให้กับสังคมได้อีกมากมายในอนาคต แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่หวังนั้นจะเป็นไปได้เมื่อพวกเราช่วยกัน โดยเฉพาะช่วงหัวเลี้ยวหัวต่ออยากขอฝากผู้ที่จะสัมภาษณ์เด็กถ้าทำเพื่อประโยชน์ของเด็กต้องพิจารณาให้ดีว่า สิ่งที่เอาไปเกิดประโยชน์กับเด็กหรือเกิดประโยชน์กับผู้ที่นำไป และหากใช้วิจารณญาณเต็มที่แล้ว เด็กเหล่านี้จะเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นอนาคตของประเทศที่ดีต่อไป

 “จากการติดตามการให้สัมภาษณ์ถือว่าทั้ง 13 คนอยู่ในสภาพร่างกายและจิตใจที่ดีมาก และการถามตอบก็ไม่ไปรุกล้ำสิ่งที่ไปกระทบสภาพจิตใจมีแต่สิ่งที่ดีเกิด และพวกเราที่เป็นห่วงก็ได้เห็นภาพที่ดี โดยรวมเกิดแต่สิ่งที่ดีทั้งด้านของเด็กและสังคม ส่วนการที่เด็กออกมาเตะฟุตบอล ถือเป็นเรื่องที่ปกติช่วยให้เด็กไม่เครียด สะท้อนให้เห็นว่าทั้ง13คนควรจะมีชีวิตที่ปกติต่อไปข้างหน้า และเป็นชีวิตของเด็กที่ปกติ ซึ่งจะทำให้เห็นได้ว่าเด็กมีสุขภาพที่ดีทั้งกาย ทั้งใจ ดูได้จากหน้าตา”รมว.สธ. กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"