แซ่บหลายเด้อ


เพิ่มเพื่อน    

       ขณะที่พรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงกำลังระส่ำระสาย เพราะอดีต ส.ส.ไหลออกจากพรรคไม่หยุด เพื่อย้ายไปสังกัดค่ายใหม่ ซึ่งไม่ใช่พรรคแปลกหน้าที่ไหน แต่เป็นที่คุ้นเคยคุ้นชินกันดี อย่างพรรคคู่แข่งที่ตั้งขึ้นโดยทหารและรัฐบาล ซึ่งอดีตชี้หน้าด่า แต่ตอนนี้กลับจูบปากกันเสียแล้ว

       จะอ้างว่าเป็นเพราะอุดมการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนไป จึงยอมสวมเสื้อตัวใหม่ ก็ช่างกระไรอยู่ เพราะหากติดตามการเมืองมาตลอด จะเห็นว่าเพื่อไทยและทหาร คือเส้นขนาน เช่นเดียวกับเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ ที่ไม่สามารถบรรจบกันได้ด้วยประการทั้งปวง

       แต่วันนี้ อดีต ส.ส.ตัดสินใจโบกมือลาเพื่อไทย และหันกลับไปซบอกท็อปบูต ดังนั้นจะเรียกว่าเพื่อไทยถูกตบหน้าเข้าอย่างจังก็คงไม่ผิดอะไร 

       มิหนำซ้ำ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อไทยถูกพรรคคู่ปรับอย่าง “รวมพลังประชาชาติไทย” (รปช.) เหยียบจมูกอีกรอบ โดยบรรดาผู้ก่อตั้ง รปช.หลายคน ออนทัวร์พบชาวโคราชและชาวจังหวัดสุรินทร์

       ล่าสุด ไปนั่งเปิบอาหารอีสานที่ร้อยเอ็ด โดย “อาจารย์จักษ์ พันธ์ชูเพชร” หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง รปช. โพสต์รูปและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว

     “กินข้าวกลางวันที่ร้อยเอ็ด ส้มตำ ซุปหน่อไม้ แกงเห็ด ปลาดุกย่าง และป่นปลาดุก พร้อมข้าวเหนียว แซ่บ...ขนาดเด้อพี่น้อง”

       แหม...รสชาติอาหารว่าแซ่บแล้ว แต่การเยือนแดนอีสานของ รปช. แซ่บกว่าอีก หุหุ

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"