เร่งตรวจสอบเหตุฮ.ช่อง7ตก ทีมข่าวสุดเศร้า!


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค. 61 - เมื่อเวลา 13.00 น. นายอลงกต  วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.กีรติกร  อมรพัฒน์ภาคิน ผกก.สภ.ชนบท, นายสุรศักดิ์ วัฒนาอุดมชัย นายอำเภอชนบท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ แบบยูโรคอปเตอร์ รุ่น AS355NP หมายเลขทะเบียน XS-PNG  ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกอยู่บริเวณทุ่งนา บ.หูลิง ม.2 ต.วังแสง อ.ชบท จ.ขอนแก่น หลังขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินไปเมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกกั้นแนวเขต ปิดโดยรอบสถานที่ที่เกิดเหตุโดยรอบทั้งหมด ขณะที่ซากของเฮลิคอปเตอร์นั้นกระจายโดยทั่วบริเวณ โดยตัวเครื่องตกอยู่กลางทุ่งนาติดกับถนนบริเวณท้ายของหมู่บ้าน ส่วนห่างจากจุดแรกประมาณ 20 เมตร ขณะที่ผู้เสียชีวิตนั้นพบในที่เกิดเหตุทั้งหมด 3 ราย แยกเป็นบริเวณที่นั่งคนขับ 1 รายและอีก 2 รายอยู่ห่างจากจุดตัวเครื่องประมาณ  10 เมตรจำสภาพไม่ได้ เนื่องจากถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด

นายอลงกต  วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ยังคงไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ เนื่องจากพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุรวม 3 ราย โดย 1 ราย อยู่ในห้องคนขับ อีก 2 ราย ตกห่างจากห้องเครื่อง โดยทั้งหมดถูกเพลิงไหม้จำสภาพไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ได้กันพื้นที่ทั้งหมดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเหตุดังกล่าวในภาพรวม โดยต้องแยกออกเป็นการกู้ซากและสืบสวนเหตุที่เป็นหน้าที่ของกรมท่าอากาศยาน ที่ต้องรอหน่วยสอบสวนอากาศยานประสบอุบัติเหตุ ที่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเดินทางมาจาก กรุงเทพฯ และจะลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงเย็นของวันนี้ทันที โดยขั้นตอนดังกล่าวนั้นเป็นต้องรอข้อสรุปจากกรมท่าอากาศยานและสำนักงานการบินพลเรือนนั้นดำเนินการ ส่วนการชันสูตรพลิกศพนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะทำการตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังคงต้องทำงานกันอย่างเต็มที่ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง

“จุดเกิดเหตุเป็นที่นาของนายพงษ์  นามเข็ม ซึ่งได้รับความเสียหายบางส่วนจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยที่ในขณะนี้ได้ปิดกั้นพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริเวณโดยเด็ดขาด โดยจังหวัดได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานนั้นดำเนินการตามขั้นตอนเพราะเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้น และพร้อมให้ความร่วมมือและให้การช่วยเหลือกับหน่วยงานต่างๆที่รับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่างเต็มที่ จนกว่าการดำเนินการสอบสวน สืบสวนและการกู้ซาก รวมทั้งการลำเลียงผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุจะแล้วเสร็จ ส่วนสาเหตุนั้นรอสรุปยืนยันอีกครั้ง” ปลัดจังหวัดขอนแก่น ระบุ

ด้านนายประยุทธ  พุธพึ่ง อายุ 41 ปี ชาวบ้านหูลิง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า  มีเสียงเฮลิคอปเตอร์ บินต่ำกว่าปกติ มองขึ้นบนฟ้าก็เห็นเฮลิคอปเตอร์ บินต่ำจากพื้นดินประมาณ 40 เมตร วนไปมา 2 รอบ และเสียงเครื่องก็ดับกลางอากาศ จากนั้นก็พุ่งลงกลางทุ่งนา มีไฟลุกท่วม จึงรีบวิ่งเข้าไปที่ตัวเครื่องเพื่อจะช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ปรากฏว่าเฮลิคอปเตอร์ระเบิด และเมื่อเข้าไปดูใกล้ๆก็พบศพผู้ตาย 3 ศพ  จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบรายชื่อที่ได้มีการแจ้งแผนการบินมากับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว พบว่า ได้ทำการขอทำการบินในเส้นทางสระบุรี-ขอนแก่น โดยยืนยันจำนวนผู้โดยสารประกอบด้วย นายเสกสรร  วรรณา กัปตัน, พ.ต.อ.สินสมุทร  สันเพทา ผู้ช่วยนักบิน, นายสมเนา  น้อยสกลุ ผู้โดยสาร และนายรณกิจ  เพชรนิล ผู้โดยสาร และพบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นอากาศยานของ บริษัท SFS เอวิเอชั่น จำกัด ที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ได้ทำการเช่าเพื่อทำข่าวและรายการต่างๆของทางสถานีฯ

โดยก่อนเกิดเหตุได้ทำการบินมารับผู้สื่อข่าวที่ จ.ขอนแก่น แต่ขาดการติดต่อไปจนกระทั่งมาพบว่าประสบอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้ทีมข่าวของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว โดยทุกคนอยู่ในอาการเศร้าสลดและยังคงรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เนื่องจากเป็นอยู่ในระหว่างการออกปฎิบัติหน้าที่งานข่าวในความรับผิดชอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"