กำนันสุเทพบุกดงแดง ขอ'รปช.'รับใช้ชาวสุรินทร์


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อ เวลา 08.30-10.30  ที่บ้านโพนม่วง ม.7 ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์  พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้  ณ ทะเลสาบทุ่งกุลา บ้านโพนม่วง ม.7 ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อศึกษา เก็บข้อมูลรับฟังปัญหา และข้อเสนอของประชาชนในพื้นที่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม หวั่นเกิดความไม่สงบเรียบร้อย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของมวลชนเสื้อแดง และฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย

โดยมี นายศักดิ์ พันธ์ ปานงาม รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ไพรขลา เล่าประประวัติความเป็นมาของชาติพันธุ์ ชุมชนทุ่งกุลาร้องไห้  ก่อนการนำเสนอเรื่องผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้  ที่รัฐบาลทุกๆชุดไม่เคยเหลียวแล ชาวบ้านในพื้นที่อยากมี โรงสีชุมชนเป็นของตนเอง เพื่อตัดวงจรพ่อค้าคนกลาง  และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทะเลสาปทุ่งกุลาให้เป็นรูปธรรม  ขณะที่ นายอิทธิพล จิตรแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านจันทร์หอม ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี  นำเสนอเรื่องมาตรการราคาข้าว ซึ่งรัฐบาลควรเป็นผู้กำหนดราคา และดูแลตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ เกษตรกรชาวนา ควรได้รับการดูแลมากกว่าที่ผ่านมา ที่มีฐานะเป็นเพียงพลเมืองชั้นสองของประเทศ

จากนั้นนายสุเทพ กล่าวกับชาวบ้านว่า อยากให้มีพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง นักการเมืองต้องรับใช้ประชาชน  และฟังความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และไม่ใช่ให้นักการเมืองมาแสวงหาผลประโยชน์  อนาคตบ้านเมืองเป็นของประชาชนต้องยืนยัน และก้าวร่วมกันนำพาประเทศ ให้พี่น้องประชาชน และลูกหลาน มีสภาพความชีวิตที่ดีขึ้น บนรากเหง้าของตนเอง  จะไม่เป็นลูกน้องใครทั้งสิ้น  ประชาชนจะเป็นเจ้าของพรรครปช. และที่สำคัญจะต้องเป็นพสกนิกรที่รักภักดี และร่วมกันในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และจะต้องปกป้องสิ่งที่ดีงามทั้งหมด ที่บรรพบุรุษไทยได้ทำเอาไว้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"