โคราชจัดใหญ่เชิดชู'หมอภาคย์'-ฮีโร่ถ้ำหลวงทุกคน25ก.ค.


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค. 61 - ที่ จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการเตรียมจัดงานใหญ่ต้อนรับ”หมอภาคย์” กลับโคราชมอบโล่เกียรติยศแห่งรอบเมืองว่า ได้มีการประชุมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมหารือถึงการจัดกิจกรรมเชิดชูยกย่องมอบโล่เกียรติยศให้กับพันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กำลังพล อาสาสมัครหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจกู้ภัยช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

โดยการจัดงานในครั้งนี้จะมีกิจกรรมสำคัญ คือ การมอบโล่ยกย่องการทำความดีให้กับ พันโทนายแพทย์ภาคย์ , นักประดาน้ำมูลนิธิพุทธธรรมการกุศล 31 นครราชสีมา, เจ้าหน้าที่หน่วยเจาะน้ำบาดาล, เจ้าหน้าที่ ปภ. และอดีตหน่วยซีลนอกราชการ ซึ่งทั้งหมดเป็นบุคคลในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าไปร่วมปฏิบัติภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงครั้งประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มติที่ประชุมสรุปว่า จะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นที่บริเวณลานอุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถนนราชดำเนิน กลางเมือง ในช่วงเย็นวันพุธที่ 25 ก.ค.นี้ เริ่มเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะมีกิจกรรมไว้อาลัยแด่ จ่าแซม-นาวาตรีสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลนอกราชการ ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในถ้ำหลวง จากนั้นจะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทั้งมอบโล่เชิดชูการทำความดีให้กับหมอภาคย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ถ้ำหลวงทุกคน โดยกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการเชิดชูบุคคลที่ไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน และประชาชนในการที่จะทำความดีในโอกาสต่อไปด้วย

ด้านนายชัชวาล วงษ์จร  ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะภาคเอกชน ตัวแทนพ่อค้าคหบดีนักธุรกิจ กล่าวว่า หอการค้าฯมีการประชุมคณะกรรมการฯ ซึ่งภาคเอกชนจะร่วมแสดงความชื่นชมยินดียกย่องความดีงามของหมอภาคย์และทุกฝ่ายที่เป็นตัวแทนของประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดฯ และสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัด ซึ่งคงจะต้องให้สมเกียรติกับทุกท่าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"