สถาบันอัญมณี จัดประกวดออกแบบเครื่องประดับ


เพิ่มเพื่อน    

สถาบันอัญมณีฯ ตามหาช้างเผือกประดับวงการอัญมณีและเครื่องประดับไทย คัดผลงานออกแบบเด่น 5 ชิ้นไปทำเครื่องประดับจริง พร้อมเตรียมตัดสินผลงานในงานบางกอกเจมส์ 7 ก.ย.นี้
          
16 ก.ค. 61 นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยถึงผลการประกวดสุดยอดผลงานการออกแบบเครื่องประดับครั้งที่ 12 ว่า ขณะนี้จีไอทีได้ทำการคัดเลือกผลงานออกแบบเครื่องประดับที่ทำจากไข่มุกหรือเปลือกหอยมุกจำนวน 20 ผลงานออกแบบ และจากนั้นได้คัดเลือก 5 ชิ้นงาน เพื่อเข้าไปชิงชนะเลิศ และระหว่างนี้จะนำไปผลิตเป็นเครื่องประดับจริง ก่อนที่จะมีการตัดสินชิ้นงานที่ชนะเลิศในวันที่ 7 ก.ย.2561 ในงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 62 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ก.ย. 2561 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
          
สำหรับการจัดประกวดในครั้งนี้มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดรวม 333 แบบวาด แบ่งเป็นผลงานจากประเทศไทย 157 แบบวาด และจากต่างประเทศ 176 แบบวาด โดยคณะกรรมการได้คัดเลือก 20 ผลงานออกแบบผ่านรอบแรก และ 5 ชิ้นงานที่ได้คะแนนสูงสุดได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยผู้ชนะการประกวดมีสิทธิได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่า 9,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 315,000 บาท พร้อมโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ซึ่งให้ผู้สนใจทั่วไปโหวตเลือกผลงานออกแบบที่ชื่นชอบมากที่สุด จากผลงานผ่านการคัดเลือกรอบแรก 20 แบบ ได้ที่เว็บไซต์ www.git.or.th  ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.2561 เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"