'วิรัตน์'ขอ กกต.ใหม่เป็นกลางอย่าทำตามใบสั่ง


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.61- นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กกต.ชุดใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับ 5 ว่าที่กกต.ที่ได้รับความเห็นชอบจาก สนช. ซึ่งทั้ง 5 คนต้องลาออกจากงานเดิม ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน และนัดประชุมเพื่อเลือกประธาน กกต.

"หน้าที่ของ กกต.ต้องดำรงตนอยู่ให้ได้ด้วยความเป็นกลาง กล้าหาญ ชี้ขาดไปตามพยานหลักฐานที่แท้จริง ไม่อิงกับผลประโยชน์พรรคการเมือง หรือไม่ทำตามใบสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายของบุคคลใด คำนึงถึงภาระหน้าที่เพื่อให้การเลือกตั้งทุกระดับบริสุทธิ์ โปร่งใส ไม่มาจากการใช้เงินซื้อเสียง ไม่มาจากการใช้อำนาจรัฐไปบีบคั้น ไม่มาจากการประชานิยม และต้องตรวจสอบได้"

หัวหน้าทีม กม.ปชป.กล่าวว่า ตามรัฐธรรมนูญ 2560 กกต.ใหม่ มีทั้งหมด7 คน เมื่อสนช.เห็นชอบแล้ว5 คน จึงเป็นภาระของคณะกรรมการสรรหากกต. ที่จะต้องสรรหาบุคคลที่มีความกล้าหาญและมีคุณธรรมจริยธรรม คุณสมบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้ครบอีก 2 ท่าน เพื่อนำเสนอขอความเห็นชอบจากสนช.น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด ยังมีเวลาที่จะได้สรรหาเพิ่มเติม ดีกว่าส่งเทียบเชิญไปทาบทามใครมาร่วมสรรหา แม้รัฐธรรมนูญ 2560 จะเปิดช่องให้สามารถทำได้ แม้จะได้คนดีคนเก่ง มาก็ตาม ก็ไม่พ้นเสียงนินทา ดังนั้น ทางที่คสช. จะปลอดจากการนินทาว่ากล่าว จึงควรให้คณะกรรมการสรรหาฯเริ่มลงมือสรรหา และนำเสนอ สนช เพื่อให้ความเห็นชอบตามแบบเดิม จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"