จับอีกไอซ์ร้อยล. รับจ้างขนแค่หมื่น


เพิ่มเพื่อน    

    ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายตั้งด่านตรวจ พบเก๋งต้องสงสัยตรวจค้นเจอไอซ์ซุกกว่า 15 กก. มูลค่าเกือบ 100 ล้าน สาวคนขับสารภาพรับจ้างขน 1 หมื่น ทำมาเป็นครั้งที่ 2 
    พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า/ผบ.ร.29 กองกำลังสุรสีห์ กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า จะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากประเทศเพื่อนบ้าน มาตามแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา โดยใช้เส้นทางถนนสายบ้านพระเจดีย์สามองค์-สังขละบุรี ไปยังตัวจังหวัดกาญจนบุรี จึงพร้อมด้วยนายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี พ.ต.อ.มานิตย์ ผลวานิช ผกก.สภ.สังขละบุรี ร่วมกับ ตชด.134 เจ้าหน้าที่ด่าน ตม.สังขละบุรี และชุดสุนัขทหารกองกำลังสุรสีห์ ร่วมกันตั้งจุดตรวจบริเวณจุดตรวจร่วมน้ำเกริ๊ก ถนนสายสังขละบุรี-บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี กระทั่งพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ฏฉ 9465 กรุงเทพฯ ลักษณะตรงตามที่ได้รับรายงาน จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจค้น พบ น.ส.นิภาภัทร กลั่นบุศย์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 3 ต.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับ มีน้องชายอายุ 18 ปี นั่งคู่กัน
    เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นรถอย่างละเอียด พบไอซ์เกล็ดสีขาวใส ห่อด้วยถุงชาจีนสีเขียว มีถุงพลาสติกสีดำทึบแสงปิดอีกชั้น ซุกซ่อนใต้แผ่นปูฝากระโปรงด้านหลังติดกับยางอะไหล่ จำนวน 5 ถุง ที่ใต้เบาะนั่งด้านหลังจำนวน 7 ถุง และที่บริเวณใต้ฝากระโปรงหน้ารถ 3 ถุง รวมจำนวน 15 ถุง น้ำหนัก 15.485 กิโลกรัม จึงควบคุมตัว น.ส.นิภาภัทรและน้องชายไว้
    จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.นิภาภัทรให้การปฏิเสธ และบอกว่าไม่ทราบว่าไอซ์ทั้งหมดอยู่ในรถ โดยตนพร้อมน้องชายมาเที่ยวที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ พบเพื่อนสาวและเพื่อนขอยืมรถขับเข้าไปเที่ยวในเมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา ตกบ่ายก็ขับกลับมาส่งคืน ตนและน้องจึงขับรถกลับบ้านที่ อ.พนมทวน โดยไม่ทราบว่ามียาเสพติดอยู่ในรถ แต่เมื่อถูกสอบหนักเข้า ในที่สุด น.ส.นิภาภัทรถึงกับร้องไห้โฮ เปิดปากรับสารภาพว่าไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยรับจ้างจากญาติสาวคนหนึ่งได้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาท นำไอซ์ดังกล่าวไปส่งที่ จ.สุพรรณบุรี โดยก่อนหน้านี้ทำมาแล้ว 1 ครั้ง ส่วนน้องชายไม่รู้เรื่องด้วย แต่เจ้าหน้าที่ยังคุมตัวเพื่อสอบสวนโดยละเอียด
    สำหรับไอซ์ล็อตนี้ นับเป็นการจับกุมมากที่สุดของ จ.กาญจนบุรี ราคาซื้อขายตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.สังขละบุรี อยู่ประมาณกิโลกรัมละ 1.5 ล้านบาท แต่เมื่อส่งถึงกรุงเทพฯ ราคาจะสูงขึ้น เป็นกิโลกรัมละ 5 ล้านบาท หรือกว่า 75 ล้านบาท และหากส่งไปต่างประเทศ เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ราคาจะเพิ่มขึ้นอีก 5 เท่า หรืออยู่ที่กิโลกรัมละ 20 ล้านบาท
    พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ที่ร่วมกันเปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งการสกัดกั้นตามพื้นที่ชายแดน การตรวจสกัดจับตามเส้นทางลำเลียง รวมทั้งการสืบค้นทำลายแหล่งพักและแหล่งกระจายยาเสพติดเข้าไปในชุมชน โดยมีผลปฏิบัติการในเดือน มิ.ย.61 สามารถยึดยาบ้าได้ 43 ล้านเม็ด ไอซ์เกือบ 600 กก. รวมทั้งเฮโรอีน กัญชา และพืชกระท่อมจำนวนมาก มูลค่ารวมหลายพันล้าน จับกุมผู้กระทำผิดได้กว่า 3 หมื่นคน
    โฆษกกระทรวงกลาโหมกล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดยาเสพติดภาพรวมของประเทศยังเป็นที่กังวล โดยประเทศไทยถูกใช้เป็นเส้นทางลำเลียงและจุดพักยาสำคัญ เพื่อส่งออกไปยังภูมิภาค ขณะเดียวกันมีการแพร่ระบาดใช้ยาเสพติดรูปแบบต่างๆ ในกลุ่มเยาวชนมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกมียาเสพติดจำนวนมาก ทั้งยาบ้าและไอซ์จากประเทศเพื่อนบ้าน ทะลักเข้าไทยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นยาบ้าเกือบ 50 ล้านเม็ด โดยเจ้าหน้าที่ยึดได้ครั้งละเกือบ 10 ล้านเม็ด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"