เมีย'จ่าแซม'หวั่น อ้างชื่อรับบริจาค


เพิ่มเพื่อน    

    เมีย "จ่าแซม" เผยแจ้งความตำรวจตามหาต้นตอปล่อยข่าวบัญชีเงินฝากที่ตนเปิดขึ้นเพื่อรับบริจาคร่วมทำบุญให้วีรบุรุษถ้ำหลวงเป็นบัญชีปลอม เพราะเกรงมีการสวมรอยหาเงินเข้ากระเป๋า ด้านการเตรียมงานพระราชทานเพลิงศพ 14 ก.ค.นี้ พร้อมแล้ว
    นางวลีพร กุนัน ภรรยาจ่าเอกสมาน กุนัน หรือ "จ่าแซม" วีรบุรุษถ้ำหลวง อดีตทหารหน่วยซีล ที่เสียชีวิตระหว่างดำน้ำช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง เปิดเผยว่า ได้เข้าแจ้งความตำรวจเพื่อให้สอบสวนข้อเท็จจริง กรณีทางครอบครัวโดยนายวิชัย กุนัน บิดาของจ่าแซม กับตนเอง ได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาโรบินสันร้อยเอ็ด เพื่อตอบรับความช่วยเหลือจากผู้ที่ชื่นชมจ่าแซมโอนเงินร่วมทำบุญ แต่หลังจากมีการเปิดเผยบัญชีไปแล้ว ปรากฏมีผู้นำไปโพสต์ทางสื่อโซเชียลว่าเป็นบัญชีปลอม สร้างความสับสน เข้าใจผิดให้แก่คนทั่วไป 
    นางวลีพรกล่าวว่า ขอขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่ให้กำลังใจครอบครัว มีผู้คนจำนวนมากอยากมาทำบุญเคารพศพ แต่ตนไม่อยากให้เดินทางมา เพราะลำบาก บางคนอยู่ภาคอื่นก็ยังอยากมาทำบุญด้วย ซึ่งตนก็พยายามบอกว่าไม่อยากให้มา เพราะเป็นการสร้างความยุ่งยาก เสียเวลาในการเดินทาง จึงขอให้เพียงแต่ทำบุญตักบาตรที่ไหนก็ได้แล้วอุทิศส่วนกุศลให้ ก็จะเป็นกุศลแล้วกับสามีของตนที่เสียชีวิตไป แต่หลายคนยังมีเจตนาดีที่จะโอนเงินมาช่วยเหลือ จึงปรึกษากับญาติแล้วเห็นว่าควรเปิดโอกาสให้เขาได้ร่วมทำบุญ และไม่ขัดใจให้เกิดความรู้สึกว่ากีดกันเขาเหล่านั้น จึงเปิดบัญชีชื่อ จ่าเอกสมาน กุนัน (จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน) โดยนางวลีพร กุนัน และนายวิชัย กุนัน ขึ้นตามความต้องการ
    อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงมีคนเอาไปโพสต์ว่าเป็นบัญชีปลอม ซึ่งตนไม่เข้าใจความประสงค์ของคนโพสต์ ซึ่งอาจจะเป็นเจตนาร้ายทำให้คนสับสนก่อน แล้วอาจจะแจ้งบัญชีอื่นเข้ามาใหม่หลอกให้โอนเงินไปยังกลุ่มไม่หวังดีก็เป็นได้ จึงแจ้งความไว้เพื่อติดตามสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีเจตนาอย่างไร 
    นางวลีพรกล่าวว่า ขอยืนยันว่าบัญชีที่เปิดให้คนช่วยเหลือมี 2 บัญชี คือ บัญชีที่ตนเองเปิด ส่วนอีกบัญชีเป็นการท่าอากาศยานไทย ได้เปิดบัญชีไว้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวตน ซึ่งจะรวบรวมเงินมามอบให้ในวันที่ 17 ก.ค.2561 นอกนั้นก็ไม่มีอีกแล้ว
    ด้านนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ ทอท.เปิดบัญชี "วีรบุรุษถ้ำหลวง จ่าเอกสมาน กุนัน โดยนางวลีพร กุนัน และนายวิชัย กุนัน" เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ครอบครัวที่กำลังยุ่งอยู่กับการจัดงานสวดพระอภิธรรม แต่ตอนนี้ทางครอบครัวจ่าแซมได้ทำการเปิดบัญชี "จ่าเอกสมาน กุนัน (จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน) โดยนางวลีพร กุนัน" ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดการสับสน ทอท.จึงขอปิดบัญชีที่ได้เปิดไว้ โดยสิ้นสุดวันที่ 10 ก.ค.นี้ สำหรับเงินที่รับบริจาคมาทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือครอบครัวจ่าเอกสมานโดยตรง
    ทั้งนี้ ในส่วนของ ทอท.จะจ่ายเงินชดเชยให้ครอบครัวจ่าเอกสมานประมาณ 1 ล้านบาท เนื่องจากเสียชีวิตจากการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยทีมหมูป่า สำหรับหนี้สินที่มีอยู่กับสหกรณ์ก็จะยกให้ พร้อมรับตัวภรรยาของจ่าเอกสมานเข้าทำงานอีกด้วย
    สำหรับงานพระราชทานเพลิงศพจ่าเอกสมาน ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ที่วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด พระอธิการระพิณ ฐิตธัมโม เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองคู เปิดเผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างเมรุพระราชทานเพลิงศพจำลองได้เสร็จเกือบสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงตกแต่งประดับประดาอีกเพียงเล็กน้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"