ปลัดสธ.แถลงข่าว8หมูป่าปลอดภัยญาติได้เยี่ยมแล้ว เปิดเมนูเด็ดขนมปังทาช็อกโกแลต 


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.61- นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารจัดแถลงข่าว ถึงข้อมูลทางการแพทย์ของน้องๆทีมหมูป่า ว่าผู้ป่วยชุดแรกอายุ 14 -16 ปี  แรกรับอุณหภูมิในร่างกายต่ำ เอ๊กซ์เรย์ปอดพบว่าผิดปกติ  จึงได้รักษาปอดอักเสบ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆ ให้วิตามิน บี 1  เช้านี้ทุกคนไม่มีไข้   การปรับตัวเรื่องอาหารไม่มีปัญหา ปรับเป็นอาหารอ่อนเช่นข้าวต้ม เช้าวันนี้รับประทานอาหารปกติได้แล้ว แต่ยังหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ซึ่งรับประทานมากและหิวบ่อย อยากกินอาหารที่แปลกไป ซึ่งต้องค่อยๆปรับ

ชุดแรกนี้ให้ครอบครัวเข้าเยี่ยมแล้ว ผ่านทางกระจก หากผลแล็ปกลับมาไม่มีการติดเชื้อ จะให้เยี่ยมโดยใส่หน้ากาก จากนั้นจึงจะให้เยี่ยมปกติ

ชุดที่ 2 อายุระหว่าง 12-14 ปี แรกรับมีภาวะอุณหภูมิในร่างกายต่ำ คนแรกต่ำมาก หัวใจเต้นช้าปกติ แต่ล่าสุดปกติดีทุกอย่าง ทุกคนสดชื่นพูดคุยตอบโต้ได้ดี   การตวรวจสายตาการเมืองเห็นผ่านไปด้วยดี สายตาปกติ แต่ยังสวมแว่นอยู่ วันนี้สายๆจะลองให้ถอดแว่นดู  นอกจากนี้ให้จิตแพทย์ดูแลเรื่องสภาพจิตใจ  ทั้งนี้เบื้องต้นสามารถตรวจที่นี่ได้หมด ส่วนโรคอุบัติใหม่ต้องส่งตสรวจที่กทม.

เขากล่าวว่าในภาพรวมล่าสุดเช้านี้ทุกคนไม่มีไข้ สุขภาพจิตดี ช่วยเหลือตัวเองได้  ทุกคนปลอดภัย    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เข้าไปเยี่ยมทุกคนพูดจาล้อเล่นกับท่านนายกฯได้ ทุกคนร่าเริงและดีใจ สนุกสนาน  เบื้องต้นเราต้องให้อยู่โรงพยาบาล 1 สัปดาห์เพื่อดูอาการข้างเคียงก่อน.

ด้านนพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 กล่าวว่า อาหารที่เด็กร้องขอคือ ขนมปังทาช็อกโกแลต 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"