เปิดตัวรถหุ้มเกราะ ไทยทำ-ทั่วโลกทึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

    สนช.เยี่ยมโรงงานผลิตรถหุ้มเกราะสัญชาติไทย พร้อมเปิดตัวรถพยาบาลหุ้มเกราะกันกระสุนและระเบิดที่ดีที่สุดในโลก หนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทย  
    เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ที่บริษัท ชัยเสรี เม็ททอล แอนด์ รับเบอร์ จำกัด เลขที่ 59 หมู่ 6 ถนนปทุม-บางเลน ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 1 พร้อมสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ 28 คน เดินทางเข้าเยี่ยมชมโรงงานซ่อมสร้างยานยนต์ทางทหารและรถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุนและกันระเบิดของบริษัท
    นายสุรชัยกล่าวว่า วันนี้เราได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยที่สามารถผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ยุทโธปกรณ์ที่มีคุณภาพดี แถมราคายังถูกกว่าการนำเข้าจากต่างประเทศอีกด้วย และยังรับทราบปัญหาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมป้องกันประเทศว่ามีอะไรบ้าง
    ด้านนางนพรัตน์ กุลหิรัญ เจ้าของฉายา "มาดามรถถัง" รองประธานและผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ บริษัท ชัยเสรี เม็ททอลฯ กล่าวว่า บริษัททำธุรกิจที่อยู่เบื้องหลังความมั่นคงทางทหารของหลายประเทศ ไม่ได้ทำหน้าที่แค่พียงผู้ผลิตเท่านั้น แต่ยังออกแบบ พัฒนาผลิตภัณฑ์ คิดค้นระบบทั้งภายนอกและภายใน สำหรับหน่วยงานทางทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ ด้วยวัตถุประสงค์ในการรักษาความมั่นคง ผลิตภัณฑ์จากบริษัทมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตีนตะขาบรถถัง ล้อรถถัง ชิ้นส่วนยางติดเหล็ก ข้อต่อสายพาน ล้อกดสายพาน รวมถึงให้บริการซ่อมรถทหาร ชุดเกราะ และผลิตรถเกราะฝีมือคนไทย จนเป็นธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงกลาโหม รัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากมาย และยังส่งชิ้นส่วนประกอบรถถังออกไป 43 ประเทศทั่วโลก
    "หนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทย และบริษัท ชัยเสรีฯ ก็คือ การผลิตรถหุ้มเกราะเฟิร์สท์ วิน (First Win) ซึ่งพัฒนามากว่า 10 ปี โดยหลังจากผ่านประสบการณ์ซ่อมรถกองทัพมาอย่างยาวนาน เรารู้สึกว่ารถที่นำเข้ามาจากต่างประเทศไม่เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศและการทำงานในเมืองไทย เว้นเพียงแค่เครื่องยนต์ที่นำเข้าจากสหรัฐเท่านั้น ด้วยผลงานการออกแบบและพัฒนาของคนไทย 100% จึงทำให้ตัวรถมีราคาถูกกว่ารถที่นำเข้าจากต่างประเทศถึง 40% กันกระสุนรอบตัว ทั้งด้านบน หม้อน้ำ ถังน้ำมัน" นางนพรัตน์กล่าว
    ปัจจุบัน บริษัท ชัยเสรีฯ พัฒนาและผลิตรถหุ้มเกราะเฟิร์สท์ วิน รุ่นพยาบาลภาคสนามที่ดีที่สุดในโลกก็ว่าได้ ทั้งกันกระสุนและกันระเบิด ด้วยระบบเครื่องยนต์ดีเซล cumin 300 แรงม้า 6 สูบ ความเร็ว 110 กม.ต่อ ชม. มาพร้อมเตียงพยาบาลที่สามารถขนคนเจ็บได้ถึง 4 เตียง และเตรียมให้กองทัพส่งไปประจำการภาคสนามที่ประเทศซูดาน
    นี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวความภาคภูมิใจของคนไทยที่หลายคนยังไม่ทราบ คือคนไทยสามารถผลิตรถหุ้มเกราะที่มีคุณภาพแข็งแกร่งติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก โดยเฉพาะรถหุ้มเกราะเฟิร์สท์ วิน รุ่นพยาบาลภาคสนามที่ดีที่สุดในโลก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"