ราชาบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงต้มยำ แยกสุทธิสารฝั่งถนนรัชดาฯ


เพิ่มเพื่อน    

“บะหมี่เกี๊ยว” เป็นเมนูอาหารอีกอย่างหนึ่งที่หากินง่าย สะดวก แต่ว่าจะหาร้านที่อร่อยจริงๆนั้นค่อนข้างยาก ซึ่งมีร้านหนึ่งที่วันนี้จะขอแนะนำคือ “ราชาบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง” ที่ตั้งอยู่ปากซอยรุ่งเรือง ถนนสุทธิสารวินิจฉัย ใกล้แยกสุทธิสารตัดกับถนนรัชดาภิเษก เส้นที่จะทะลุออกไปถนนลาดพร้าว 64 ได้

การเดินทางไปไม่ยากเลยครับ ร้านอยู่ห่างจากแยกสุทธิสารประมาณ 100 เมตร เป็นรถเข็นอยู่ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ ติดป้ายชื่อร้านชัดเจนว่า ราชาบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง เนื่องจากร้านนี้อยู่ริมถนน ซึ่งค่อนข้างหาที่จอดรถลำบาก จึงขอแนะนำว่าให้นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน ขึ้นสถานีสุทธิสาร ออกประตู 3 พอถึงแยกไฟแดงให้เลี้ยวขวาก็จะเห็นร้านบะหมี่เกี๊ยวอยู่ตรงข้ามกับห้างโลตัสเอ็กซ์เพรส

ผมไปกินบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงร้านนี้มาหลายครั้ง ถูกอกถูกใจในรสชาติความอร่อยของเส้นบะหมี่ทำเองที่มีความเหนียวนุ่ม แต่ที่เป็นพระเอกของร้านคือ “เกี๊ยวหมู” ยิ่งกินก็ยิ่งเพลินจนต้องสั่งมากินเพิ่ม ผมมากินร้านนี้ทีไรก็จะสั่งเมนูบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงต้มยำทุกครั้ง เพราะเคยลองสั่งก๋วยเตี๋ยวน้ำธรรมดา เห็นว่ารสชาติก็ยังไม่แซบกระแทกใจเท่าที่ควร เอาเป็นว่า ใครที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวรสจัดจ้านก็ไม่ควรพลาดลิ้มลองบะหมี่ต้มยำร้านนี้

ร้านนี้เปิดขายมานาน 17 ปีแล้ว เปิดขายตั้งแต่เย็นจนถึงเที่ยงคืน ช่วงหัวค่ำจะมีลูกค้ามายืนรอต่อคิวซื้อกันเนืองแน่นทั้งที่นั่งกินภายในร้านและซื้อกลับบ้าน หากไปในช่วงที่ลูกค้าเยอะก็อาจจะต้องเสียเวลารอนานสักหน่อย แต่ถ้าอยากกินของอร่อยก็ต้องใจเย็นๆ

ล่าสุดผมแวะไปกินบะหมี่เกี๊ยวร้านนี้ในช่วงดึกแล้ว จึงไม่ต้องต่อคิวคนอื่น เมนูที่สั่งคือ บะหมี่เกี๊ยวปูต้มยำ ไม่ต้องสั่งหมูแดงที่ร้านเขาก็ใส่ไว้ให้อยู่แล้วเพราะเป็นของคู่กับบะหมี่ ส่วนตัวเกี๊ยวหมูนุ่มหอมอร่อยเคี้ยวหนึบๆ วิธีทำก็ง่ายคือ ใช้เนื้อหมูสามชั้นบดละเอียดหมักด้วยเครื่องปรุงต่างๆประกอบด้วยซีอิ๊วขาว พริกไทย เกลือ น้ำตาลทรายและไข่ไก่ ซึ่งทำให้หมูนุ่ม คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วแช่ตู้เย็นให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อ ก่อนจะนำไปห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวแล้วลวกใส่ชาม นอกจากนี้ยังมีเนื้อปูก้อนใหญ่กินเต็มคำที่สั่งมาสดใหม่วันต่อวัน ราคาชามละ 70 บาทเท่านั้น ถือว่าไม่แพงเพราะได้กินเนื้อปูเพียบ

หากใครเบื่อเกี๊ยวหมู ก็แนะนำให้ลองสั่งบะหมี่เกี๊ยวกุ้งต้มยำ ในชามก็จะมีหมูแดงและเกี๊ยวกุ้งที่ใช้กุ้งขาวสับหยาบปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย เกลือ พริกไทยและผสมกับมันหมูเล็กน้อย ก่อนนำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วค่อยนำไปห่อเกี๊ยว เกี๊ยวกุ้งร้านนี้อร่อยสุดๆเลยครับ ไม่เชื่อต้องมาพิสูจน์ ส่วนตัวหมูแดงร้านนี้ก็อร่อย โดยทำจากเนื้อสะโพกหมักด้วยเครื่องปรุงต่างๆแล้วอบด้วยเตาถ่าน ก็จะได้หมูแดงนุ่มหอมอร่อยทุกคำ ราคาก๋วยเตี๋ยวธรรมดาเริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น

ร้านราชาบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง เปิดขายตั้งแต่เวลา 18.30-24.00 น. หยุดทุกวันเสาร์ สอบถามเพิ่มเติมโทร. 081-983-5132


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"